Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong TPHCM, xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. (Ảnh: Hoàng Vân)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng 22/7, Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM đã tổ chức cho hơn 370 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong qua các thời kỳ đến thăm và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm Thanh niên xung phong TPHCM,  xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Trước anh linh 99 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, ghi nhớ mãi mãi hình tượng cao đẹp, là những tấm gương sáng cho tuổi trẻ TPHCM và Thanh niên xung phong TP tiếp bước noi theo. Thanh niên xung phong hôm nay nguyện xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ đi trước, tiếp tục tô thắm lá cờ truyền thống vẻ vang của Thanh niên xung phong TP.

Nằm trên tuyến đường đi biên giới Việt Nam – Campuchia, Khu tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong được khánh thành vào ngày 15/11/2014. Khu tưởng niệm có tổng diện tích xây dựng là 5,56 ha gồm những hạng mục: Đền tưởng niệm, nhà lưu niệm, tiểu cảnh, hồ nước… Khu Tưởng niệm được xây dựng nhằm tri ân những cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong đã hy sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam.

Được biết, trong đợi kỷ niệm này, Lực lượng TNXP TP và các đơn vị trực thuộc đã đến thăm và tặng quà cho 147 gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Lực lượng TNXP tổ chức thăm, tặng quà và phụng dưỡng 8 Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ liệt sĩ tại tỉnh Bến Tre và 1 Mẹ liệt sĩ TNXP (phần quà trị giá 700.000 đồng/Mẹ và tiền phụng dưỡng 3 triệu đồng/Mẹ/6 tháng).

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo