Đặt công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tổ chức Đoàn

Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác đoàn năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/3, Đoàn khối Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, chương trình công tác năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hồng Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối.

Báo cáo tại hội nghị, Bí thư Đoàn khối Nguyễn Hữu Trí cho biết, năm 2022 Đoàn khối Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã xây dựng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, thực hiện đạt và vượt 9/10 chỉ tiêu đề ra; tiếp tục duy trì công trình “Chung tay ươm mầm xanh cùng Trường Sa” cung cấp rau xanh cho cán bộ, công nhân viên và bộ đội tại các đảo; “Vườn rau nghĩa tình” cung cấp thức ăn cho 200 cán bộ công nhân viên và hơn 760 người bệnh tâm thần, người lang thang cơ nhỡ ở tỉnh Bình Phước; tổ chức tập huấn “Kỹ năng đấu tranh trên không gian mạng” cho đoàn viên nhằm tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đặc biệt là các trang mạng xã hội.

Đoàn Thanh niên khối đã tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung chương trình công tác năm; xây dựng, củng cố tổ chức đoàn và chú trọng thúc đẩy mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Cùng với những việc làm được, chưa làm được năm 2022, năm 2023 được xác định là năm vẫn rất khó khăn khi đại dịch Covid-19 đã qua đi, kinh tế suy thoái toàn cầu, ảnh hưởng về việc làm, thu nhập. Tuy nhiên, đây cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, xây dựng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” với 5 trọng tâm công tác chính và 10 chỉ tiêu phấn đấu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Quang đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của Đoàn khối trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện nhiệm vụ của Đoàn, cũng như trên các lĩnh vực đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh niên; tổ chức các phong trào của tuổi trẻ; củng cố xây dựng tổ chức Đoàn mở rộng các quan hệ đoàn kết thanh niên, đặc biệt là đóng góp không nhỏ của lực lượng đoàn viên thanh niên Khối Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vào những thành tựu chung của ngành Nông nghiệp và Thành phố.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Đồng chí Nguyễn Hồng Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Với những mục tiêu và chỉ tiêu trong năm 2023, đồng chí Nguyễn Hồng Quang đề nghị Đoàn khối nghiên cứu và có hướng triển khai cụ thể các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên bám sát hướng dẫn của Thành Đoàn, chỉ đạo của Đảng ủy khối gắn với triển khai hiệu quả nội dung phong trào thi đua yêu nước năm 20223; đặt công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là nhiệm vụ cơ bản của tổ chức Đoàn; phát huy những mô hình, phong trào hiệu quả, đặc thù của khối; tổ chức thực hiện và tìm giải pháp để chủ đề năm 2023 thực sự là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

Dịp này,  4 tập thể và 4 cá nhân của Đoàn khối được nhận Bằng khen Thành Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; Ban Thường vụ Đoàn khối trao tặng Giấy khen đến 17 tập thể Đoàn cơ sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

Ngọc Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo