Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình phòng, chống thiên tai

Tuyến bờ bao phòng chống triều cường ở Khu phố 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức vừa hoàn thành đưa vào sử dụng

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo chất lượng đầu tư xây dựng các công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện gồm: 4, 7, 8, 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tập trung triển khai thi công các công trình và chủ động tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn phát sinh theo thẩm quyền giải quyết của địa phương để nhanh chóng hoàn thành việc lập hồ sơ, tổ chức thẩm định, phê duyệt và triển khai thi công hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình phòng chống thiên tai đã có chủ trương của UBND TP, sớm hoàn thành các công trình đưa vào sử dụng để phát huy hiệu quả trong các đợt triều cường, mưa lũ cuối năm 2020, bảo vệ an toàn đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trên địa bàn TP.

Đồng thời, chỉ đạo chủ đầu tư lưu ý kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong quá trình thi công các công trình phải đảm bảo chất lượng, an toàn ổn định để công trình phát huy hiệu quả và đảm bảo theo đúng quy định. Đối với các công trình đã có chủ trương chưa kịp hoàn thành, đề nghị chủ đầu tư phải có phương án, biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình khi có lũ, bão xảy ra. Đối với các công trình sử dụng nguồn Quỹ Phòng chống thiên tại TP đã có chủ trương của UBND TP đề nghị khẩn trương hoàn thành trước ngày 30/6. 

Mặt khác, UBND các quận - huyện chỉ đạo các chủ đầu tư quyết tâm đẩy nhanh tiến độ các dự án giải phóng mặt bằng, di dời dân để sớm triển khai các công trình phòng, chống thiên tai xung yếu, cấp bách, không để kéo dài nhiều năm, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả chống sạt lở, ngập úng, tiêu thoát nước đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân đang sinh sống trong các khu vực bị ảnh hưởng của sạt lở, triều cường, ngập úng. 

Ngoài ra, các quận - huyện chủ động chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ, bố trí cán bộ, Lực lượng Quản lý để nhân dân tổ chức trực ban và thường xuyên tiến hành kiểm tra, rà soát các công trình xung yếu trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý ngay giờ đầu những vị trí có nguy cơ tràn bờ, bể bờ bao, sạt lở, ngập úng theo phương châm “bốn tại chỗ” nhằm đảm bảo an toàn đời sống và sản xuất của nhân dân. 

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo