Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đêm 6/3 không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ, nhiều nơi có mưa

(Ảnh minh họa: Vietnam+)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, từ đêm 6/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang và khu vực Đông Bắc; ngày 7/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ đêm 6/3, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 7/3, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C. Phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời chuyển lạnh.

Thủ đô Hà Nội, đêm 6/3 và ngày 7/3, có mưa và mưa rào. Từ ngày 7/3, trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C. Từ đêm 6/3, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3.

Từ sáng sớm và ngày 7/3, vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1.

Thời tiết các khu vực chiều tối và đêm 5/3, phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, gió nhẹ, đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi, gió Đông Nam cấp 2-3, đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Thủ đô Hà Nội đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi, gió Đông Nam cấp 2-3, đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế đêm có mưa vài nơi, gió nhẹ. Phía Bắc đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 18-21 độ C, phía Nam 20-23 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, đêm có mưa rào vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C.

Khu vực Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo