Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Điểm tựa cho những người khó khăn

Đồng chí Nguyễn Phước Hưng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức (thứ 2 từ trái qua) tặng giấy khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức cho ông Nguyễn Văn Em đã tích cực tham gia chương trình “Thủ Đức nghĩa tình - Vì dân phục vụ”

(Thanhuytphcm.vn) - Đến khu phố 1, phường Cát Lái, TP Thủ Đức, hỏi thăm nhà ông Nguyễn Văn Em thì ai cũng biết. Đó là một cựu chiến binh có dáng người nhỏ nhắn, nhưng có nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa cho xã hội và là điểm tựa cho những người nghèo tại địa phương. Ông vừa là Phó Bí thư Đảng bộ Khu phố 1; Bí thư Chi bộ 1A; Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 1; Tổ trưởng Tổ 17 và Ủy viên Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh phường.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 1, ông luôn ý thức đoàn kết xây dựng nội bộ, rèn luyện đạo đức cách mạng của người đảng viên. Ông chia sẻ: thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta”. Lời dạy ấy vẫn từng ngày được ông áp dụng cho mình để học tập, rèn luyện, tu dưỡng và làm theo.

Là Cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam năm 1976 và biên giới phía Bắc năm 1979. Khi về phục viên tại địa phương, ông luôn quan tâm giúp đỡ mọi người. So với bao đồng đội đã ngã xuống, ông may mắn còn lành lặng trở về địa phương nên từ trong tâm, ông luôn cố gắng là điểm tựa cho những người nghèo, người khó khăn trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Là chủ nhà trọ có 17 phòng trọ cho thuê, cùng 58 người thuê trọ, gia đình ông luôn quan tâm hỗ trợ công nhân, người lao động thuê nhà với mức giá ưu đãi, thấp hơn so với mặt bằng cho thuê. Ngoài việc cho thuê giá thấp ông còn thường xuyên quan tâm hỗ trợ giúp đỡ những người ở trọ khi gặp khó khăn, hoạn nạn bằng tiền và quà; dịp Lễ, Tết ông đều trao tặng quà cho các hộ thuê trọ.

Trong đợt dịch Covid-19, gia đình ông đã chủ động giảm giá từ 500.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/phòng trong 2 tháng (tháng 3, 4/2021); giảm giá phòng (trong 1 năm) cho 1 người lao động có hoàn cảnh khó khăn 1,5 triệu đồng/tháng. Khi TP bị phong tỏa, giãn cách xã hội ông cùng chính quyền địa phương đi từng nhà vận động người dân lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine và hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho các gia đình khó khăn trong khu phố. Đồng thời, ông luôn chấp hành, thực hiện tốt các quy định về khu nhà trọ “Tự quản, đảm bảo về an ninh trật tự” và xây dựng “Mảng xanh khu nhà trọ”, thực hiện tốt về “Nếp sống văn minh đô thị”; đồng thời, đảm bảo các tiêu chí “Chủ nhà trọ nhân ái - nghĩa tình”.

Song song đó, ông còn trao tặng 100 gói thuốc A cho Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cát Lái để hỗ trợ các F0 có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại nhà và 2 triệu đồng cho chương trình “Suất ăn nghĩa tình” do Ủy ban MTTQ Việt Nam phường phát động; phối hợp các chi hội đoàn thể trong khu phố tham gia vận động nhân dân đóng góp cho nhiều chương trình thiết thực, nhân văn như: ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở miền Bắc; đóng góp kinh phí nâng cấp hệ thống thoát nước, tuyến đường hẻm theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm; đóng góp kinh phí xây dựng tuyến đường Cờ kiểu mẫu và gắn camera an ninh tuyến đường trên địa bàn khu phố; đồng thời tham mưu, đề xuất các ý kiến, kiến nghị về các khó khăn của cử tri trên địa bàn để lãnh đạo phường kịp thời giải quyết, qua đó đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của nhân dân…

Ông Nguyễn Văn Em trao tặng 100 gói thuốc A cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cát Lái, hỗ trợ các F0 có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại nhà Ông Nguyễn Văn Em trao tặng 100 gói thuốc A cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cát Lái, hỗ trợ các F0 có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại nhà

Đồng chí Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND phường Cát Lái cho biết, mỗi việc làm, mỗi hành động của ông Nguyễn Văn Em đều là chỗ dựa cho người nghèo, ông là tấm gương sáng, hy sinh lợi ích cá nhân, hết lòng vì người dân đã góp phần xây dựng lòng tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền, cùng đoàn kết, đồng lòng xây dựng phường Cát Lái “văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Với những đóng góp của mình, ông đã được nhiều cấp tuyên dương, khen thưởng như: Thành ủy Thủ Đức tặng Giấy khen thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2021; Chủ tịch UBND TP Thủ Đức tặng Giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2021; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức tặng Giấy khen tích cực tham gia chương trình “Thủ Đức nghĩa tình - Vì dân phục vụ”, miễn giảm tiền cho thuê nhà trọ hỗ trợ lao động nghèo, khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; Đảng bộ phường Cát Lái tặng Giấy khen đạt thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Giấy khen điển hình “Dân vận khéo” từ năm 2017 đến nay…

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo