Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Điều trị thành công bệnh nhân bị tai nạn đa chấn thương phức tạp

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 thăm hỏi bệnh nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/8, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết đã điều trị thành công bệnh nhân bị đa chấn thương do tai nạn giao thông.

Cụ thể, bệnh nhân là Đào Ngọc Huy, 24 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, Quận 12, TPHCM bị tai nạn giao thông ngày 18/6. Bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Quân y 175 trong tình trạng sốc đa chấn thương: Gãy xương đùi, vỡ phức tạp khung xương chậu, tổn thương nặng vùng trực tràng, hậu môn… có nguy cơ tử vong cao. Bệnh viện đã huy động đội ngũ y bác sĩ các khoa tập trung cấp cứu, bảo đảm tính mạng cho bệnh nhân.

Sau một tuần điều trị, bệnh nhân tiếp tục xuất hiện tình trạng chảy máu nhiều ở vùng hậu môn. Các bác sĩ nhận định đây là tổn thương mạch máu vùng trực tràng cần phẫu thuật điều trị. Tuy nhiên, sức khỏe của bệnh nhân rất yếu, không cho phép tiến hành phẫu thuật. Bệnh viện đã phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành thủ thuật nút mạch cầm máu cấp cứu thành công. Cùng với đó, bệnh viện đã tích cực cố định lại xương chậu của bệnh nhân.

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 cho biết: Bệnh nhân đã gặp tổn thương rất phức tạp, nhất là xương chậu bị vỡ dạng hiếm gặp, gây khó khăn cho việc di chuyển cũng như phục hồi. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục và có thể xuất viện.

Tin, ảnh: Long Giang

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo