Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn đại biểu TPHCM thăm và làm việc với Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ tại New York

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với biểu tượng TPHCM tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ tại New York.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/7 theo giờ Hoa Kỳ, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ tại New York.

Tại đây, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ vui mừng được đến thăm NASDAQ, sàn chứng khoán điện tử lớn nhất, lâu đời nhất trên thế giới và được trực tiếp tham quan các hoạt động giao dịch sôi động tại đây.

Các đại biểu trao đổi với lãnh đạo Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ tại New York. Các đại biểu trao đổi với lãnh đạo Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ tại New York.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, hiện TPHCM đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tài chính quốc tế với đa dạng các dịch vụ tài chính và khả năng hội nhập sâu rộng với các thị trường thế giới. Do vậy, đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn các chuyên gia NASDAQ, với kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về thị trường chứng khoán Mỹ nói riêng và quốc tế nói chung, sẽ hỗ trợ góp ý, chia sẻ kinh nghiệm cho TPHCM trong quá trình xây dựng trung tâm này.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi trao quà lưu niệm với lãnh đạo Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ tại New York. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi trao quà lưu niệm với lãnh đạo Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ tại New York.

Đồng thời, mong muốn sắp tới các doanh nghiệp của TPHCM sẽ có cơ hội được niêm yết tại sàn NASDAQ.

NASDAQ là sàn giao dịch lớn thứ hai tại Mỹ chỉ sau NYSE, với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày là 200.000 cổ phiếu. Hiện NASDAQ là nơi niêm yết 4.000 công ty với mức vốn hóa thị trường là 15.000 - 17.000 tỷ USD và hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu TPHCM đã đáp chuyến bay đến thành phố Los Angeles và có buổi làm việc với lãnh đạo sân bay LAX nhằm tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm về quy hoạch hạ tầng sân bay.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng các đại biểu tại sân bay LAX. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng các đại biểu tại sân bay LAX.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị sở ngành của TPHCM cũng đã trao đổi với lãnh đạo sân bay một số vấn đề quan tâm như: vấn đề tổ chức giao thông kết nối bên ngoài với sân bay; những mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai các dịch vụ trong sân bay; vấn đề vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không….

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng chia sẻ về hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay. Theo đó, TPHCM có sân bay Tân Sơn Nhất được quản lý bởi Bộ Giao thông Vận tải, công suất thiết kế 25 triệu hành khách nhưng hiện phục vụ 40 triệu khách. Thực tế sân bay đang quá tải nên gặp nhiều vấn đề liên quan kết nối trong và ngoài sân bay. “Những chia sẻ của LAX rất hữu ích, giúp TPHCM có thể học hỏi cách quản lý, đầu tư phát triển sân bay”- Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh và mong muốn LAX sẽ có sự hợp tác trong tương lai, mà trước hết là việc mở đường bay thẳng từ TPHCM đến Los Angeles.

Theo lãnh đạo sân bay LAX, hiện đơn vị đã dần phục hồi được hơn 60% các chuyến bay quốc tế và hơn 80% các chuyến bay nội địa sau đại dịch. Hiện sân bay đang đứng thứ 5 trong danh sách sân bay bận rộn nhất thế giới. TPHCM là thị trường hiện sân bay LAX rất quan tâm. Tuy nhiên, hiện 2 địa phương vẫn chưa có đường bay thẳng, LAX đang muốn kết nối và triển khai đường bay thẳng đến TPHCM.

Long Hồ - Ngọc Diễm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo