Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020

Các VĐV đang làm thủ tục chuẩn bị lên máy bay sang Tokyo dự Olympic. (Ảnh: T.Sâm)

(Thanhuytphcm.vn) – Đêm 18/7, Đoàn thể thao Việt Nam chính thức lên đường đến Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020. Chuyến bay chở đoàn xuất phát lúc 23 giờ 20 phút (giờ Việt Nam) và hạ cánh tại sân bay Narita, Nhật Bản, lúc 6 giờ ngày 19/7 (giờ địa phương).

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2021 có tổng cộng 43 thành viên, do ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao làm trưởng đoàn. Đoàn có 2 bác sĩ, 4 cán bộ, 1 phóng viên, 18 VĐV, 18 người còn lại là HLV, chuyên gia, lãnh đội.

Trước khi lên đường, ông Trần Đức Phấn chuyển lời của đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đến toàn thể các thành viên trong đoàn: Các VĐV hãy thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, hết mình vì màu cờ sắc áo để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bộ trưởng căn dặn các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam giữ gìn sức khỏe, tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của Ban Tổ chức Thế vận hội cũng như các quy định về luật pháp, phong tục, tập quán của nước chủ nhà. Bộ trưởng mong mỗi thành viên của Đoàn hãy làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí để giới thiệu đất nước Việt Nam tươi đẹp, với truyền thống văn hóa lâu đời, luôn thân thiện, hiếu khách, là điểm đến an toàn cho bạn bè quốc tế.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn khẳng định: “Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, toàn thể cán bộ, HLV, VĐV, chuyên gia của Đoàn thể thao Việt Nam xin nhận trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đoàn kết, kỷ cương, biến mọi khó khăn, thách thức thành động lực vươn lên. Bằng khát vọng cống hiến, Đoàn sẽ thi đấu hết mình, tự tin, sáng tạo, mang vinh quang về cho Tổ quốc, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch của Ban Tổ chức cũng như góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển với các quốc gia, bạn bè quốc tế”.

Sau khi hạ cánh, đoàn thể thao Việt Nam sẽ phải xét nghiệm Covid-19. Sau khi nhận kết quả, đoàn sẽ được xe riêng của Ban Tổ chức đưa về làng VĐV. Tại đây các thành viên trong đoàn sẽ được cách ly thêm 3 ngày và tiếp tục xét nghiệm Covid-19. Nếu các thành viên âm tính với Covid-19, các VĐV sẽ chính thức được tập luyện và tranh tài tại Olympic.

Theo lịch thi đấu đã công bố, môn Bắn cung và Đua thuyền rowing tại Olympic Tokyo 2020 sẽ bắt đầu đấu vòng loại vào ngày 23/7. Olympic Tokyo sẽ khai mạc vào tối 23/7.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo