Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại Trung đoàn Gia Định

Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố dẫn đoàn Tùy viên quân sự các nước thăm quan đơn vị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/5, Đoàn tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh Thành phố. Đoàn do Đại tá Arlino L.Sendaydiego, Tùy viên quân sự Philippines làm trưởng đoàn cùng 16 Tùy viên quân sự, Tùy viên quốc phòng các nước.

Tham dự và làm việc với đoàn có Thiếu tướng Trần Hậu Hùng, Phó cục trưởng Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Lê Ngọc Hải, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố cùng lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định.

Thông tin với đoàn, Trung tá Huỳnh Công Tới, Trung đoàn trưởng giới thiệu tóm tắt với các Tùy viên quân sự các nước về truyền thống, chức năng, nhiệm vụ và quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Trung đoàn Gia Định trong 62 năm qua. Trong cuộc kháng chiến cứu nước và làm nhiệm vụ quốc tế, Trung đoàn Gia Định đã tham gia chiến đấu hơn 620 trận và lập nhiều chiến công xuất sắc, đặc biệt là các trận đánh trên địa bàn Hóc Môn, Củ Chi và Tây Bắc Sài Gòn. Với những thành tích xuất sắc, Trung đoàn Gia Định đã vinh dự được Đảng, Nhà nước 02 lần tặng danh hiệu cao quý Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân, đơn vị đã có 06 lượt tập thể, 08 cá nhân được phong tặng anh hùng LLVT nhân dân.

Phát huy truyền thống anh hùng, hiện nay Trung đoàn thực hiện nhiều nhiệm vụ như: sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện quân sự, huấn luyện chiến sĩ mới, xây dựng đơn vị nền nếp chính quy, vững mạnh toàn diện, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhất là cùng các lực lượng chức năng tham gia phòng chống hiệu quả đại dịch Covid – 19,  nhiều nhiệm vụ khó khăn vất vả, nguy hiểm nhưng với truyền thống “Đoàn kết tốt – Kỷ luật nghiêm – Chiến đấu giỏi – Sản xuất giỏi” Trung đoàn Gia Định luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền nhân dân TPHCM.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn dành thời gian giao lưu, trao đổi một số kinh nghiệm liên quan đến công tác quân sự với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn, tìm hiểu về quá trình thực hiện nhiệm vụ, việc duy trì nề nếp chính quy của đơn vị; tham quan nơi ăn ở, học tập, công tác, khu tăng gia sản xuất tập trung của cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng như dự một số nội dung huấn luyện của chiến sĩ...

Phát biểu cám ơn, Đại tá Arlino L.Sendaydiego, Trưởng đoàn Tùy viên quân sự các nước bày tỏ niềm phấn khởi được đến thăm một đơn vị anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; khẳng định chuyến thăm sẽ góp phần thiết thực vào việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa Quân đội nhân dân Việt Nam và quân đội các nước, góp phần tăng cường mối quan hệ, lòng tin và hiểu biết giữa Tùy viên Quân sự các nước với nhau và với nhân dân, các đơn vị QĐND Việt Nam nơi Đoàn đến thăm. Tùy viên quân sự các nước cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều cơ hội đến thăm, giao lưu với các đơn vị của quân đội Việt Nam trong thời gian tới.

Hoàng Thông


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo