Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Army Games 2020

Đội tuyển xe tăng Việt Nam giành chiến thắng vang dội. (Ảnh: TTXVN)

Theo TTXVN, tối 5/9, Hội thao Quân sự quốc tế năm 2020 (Army Games 2020) đã chính thức bế mạc tại công viên Patriot ở ngoại ô thủ đô Moskva, Liên bang Nga. Tại hội thao năm nay, Đoàn Việt Nam đã giành được nhiều thành tích xuất sắc vượt mục tiêu đề ra, trong đó đội tuyển xe tăng lần đầu tiên giành Huy chương Vàng và Cúp vô địch của bảng 2 nội dung Xe tăng hành tiến.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu chúc mừng các đội tuyển có một kỳ Army Games thành công và an toàn. Ông Shoigu cũng gửi lời cảm ơn các đội tuyển đã thi đấu hết mình, ban trọng tài đã công tâm, khán giả đã cổ vũ nhiệt tình, qua đó góp phần vào thành công của hội thao.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga cho rằng "tất cả đều chiến thắng" khi hội thao năm nay được tổ chức trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt do dịch bệnh COVID-19 gây ra. Bộ trưởng Shoigu đánh giá cao các quốc gia đã cử các đoàn với số lượng vận động viên đông đảo tham gia các nội dung.

Ông Shoigu bày tỏ hy vọng các kỳ Army Games tiếp theo sẽ càng thu hút thêm nhiều quốc gia cử đội tuyển tham dự, tăng cường tình hữu nghị giữa quân đội các nước và góp phần hơn nữa vào việc củng cố hòa bình thế giới.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba bảng 1 nội dung Xe tăng hành tiến (Tank Biathlon) cho các đội tuyển xe tăng lần lượt là Nga, Trung Quốc và Belarus. Sau đó là chương trình nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và 75 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ 2 (1945-2020).

Với lực lượng vận động viên đông đảo tham gia 11 nội dung thi và Liên hoan văn hóa các dân tộc “Tình bạn không biên giới”, đoàn Việt Nam đã có một kỳ Army Games thành công với nhiều nội dung đạt thành tích cao.

Trong đó, đội tuyển xe tăng Việt Nam lần đầu tiên đoạt Huy chương Vàng và Cúp luân lưu của bảng 2 cuộc thi Xe tăng hành tiến tại Hội thao năm nay. Với thành tích này, đội tuyển xe tăng Việt Nam chính thức thăng hạng lên bảng 1 vào cuộc thi năm sau và sẽ tranh tài cùng với các đội tuyển mạnh hàng đầu của Nga, Belarus, Trung Quốc.

Các đội tuyển Công binh, Cứu hộ cứu nạn đạt Huy chương Đồng, bảo vệ thành công thành tích đã đạt được năm 2019. Đội tuyển Thông tin liên lạc lần đầu tiên tham gia Army Games nhưng đã xuất sắc giành Huy chương Đồng nội dung thi Kỹ năng thuần thục.

Mặc dù phải thi đấu với các đối thủ mạnh và dày dạn kinh nghiệm thi đấu, nhưng các vận động viên đội tuyển Bắn tỉa đã chứng tỏ bản lĩnh của các xạ thủ Quân đội nhân dân Việt Nam khi lọt vào Nhóm A1 (4 đội mạnh nhất thi đấu vòng tranh huy chương). Kết quả, đội tuyển Bắn tỉa Việt Nam đã giành được Huy chương Bạc nội dung thi Đội phối hợp ăn ý và Huy chương Đồng bài thi Đội nhanh nhất.

Các đội tuyển Bếp dã chiến, Hóa học, Quân y, Pháo binh, Huấn luyện chó nghiệp vụ, Bầu trời quang đãng cũng đã nỗ lực lớn trong các phần thi và thể hiện bản lĩnh, quyết tâm của người lính quân đội nhân dân Việt Nam trong tất cả các hạng mục thi đấu.

Thông qua các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc sắc trong khuôn khổ hoạt động Nhà hữu nghị các dân tộc, Đoàn văn hóa và nghệ thuật Việt Nam góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, chương trình văn hóa và ẩm thực Ngày Việt Nam được tổ chức ngay tại thao trường Alabino đúng vào ngày kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với bạn bè Nga và quốc tế.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo