Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Doanh nhân với áo dài truyền thống ​

Các doanh nhân tặng áo dài cho Bảo tàng Áo dài

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, Sở Du lịch TPHCM và Bảo tàng Áo dài tổ chức Tọa đàm “Doanh nhân với áo dài truyền thống” nhân kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch phụ trách, kiêm Tổng thư kí Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cho biết, mặc dù áo dài có một lịch sử mấy trăm năm và rất phổ biến trong đời sống hiện đại nhưng vẫn chưa trở thành quốc phục trong những buổi làm việc, ký kết, hợp tác quan trọng của các doanh nhân, đặc biệt là nam doanh nhân. Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, doanh nhân không chỉ kinh doanh tại thị trường nội địa, họ ngày càng vươn ra, chinh phục thị trường thế giới.

“Doanh nhân diện áo dài truyền thống khi ra nước ngoài, cũng là cách giúp bạn bè thế giới hiểu về văn hóa Việt, cũng như nhận diện người Việt dù ở bất kỳ nơi đâu” - ông Nguyễn Phước Hưng nhấn mạnh thêm.

Ông Trần Ngọc Đông Quân, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TPHCM cho biết, từ năm 2014, lễ hội áo dài là một trong những ý tưởng đột phá, sáng tạo của ngành du lịch TP nhằm tôn vinh, lan tỏa vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống. Ông Quân cũng nhấn mạnh, trong lễ hội năm nay, sẽ có nhiều biện pháp để khuyến khích các doanh nhân nam mặc áo dài, khuyến khích các doanh nghiệp thiết kế đồng phục áo dài mang đặc trưng riêng của cơ quan, đơn vị, lựa chọn trang phục áo dài trong các sự kiện quan trọng của doanh nghiệp như khai trương chi nhánh, cửa hàng, tiếp đón, ký kết với các đối tác nước ngoài…

Qua tọa đàm sẽ góp phần tìm hiểu về lịch sử, giá trị, bản sắc văn hóa của áo dài Việt, đặc biệt là vai trò của áo dài với doanh nhân, để từ đó đề xuất giải pháp nâng cao nhận thức, tạo cơ sở khuyến khích nam doanh nhân mặc áo dài truyền thống trong các dịp ký kết hợp tác, các sự kiện quan trọng, đồng thời, cũng là cơ sở để xây dựng hình ảnh doanh nhân trong không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo