Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội TPHCM I khẳng định sức mạnh

Niềm vui của các cô gái TPHCM I sau trận thắng Than KSVN để trở lại ngôi đầu bảng.

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu của vòng 4 giải bóng đá nữ VĐQG 2022 diễn ra trong hai ngày 11 và 12/9, trong đó trận đấu tâm điểm là cuộc so tài giữa hai đội TPHCM I và Than Khoáng Sản Việt Nam (Than KSVN), khi mà các nhà đương kim vô địch đang gặp nhiều thách thức, trong đó có các cô gái Than KSVN.

Trước khi so tài cùng đội TPHCM I, Than KSVN đã gây bất ngờ lớn ở vòng đấu trước đó khi đánh bại đội Hà Nội I để gia nhập vào tốp đầu bảng. Mục tiêu của đội bóng đất mỏ là vượt qua luôn đội TPHCM I để vươn lên ngôi đầu bảng. Chính vì thế mà cuộc so tài với Than KSVN được đánh giá là trận đấu nhiều khó khăn cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch của cô trò HLV Kim Chi.

Tuy nhiên, đẳng cấp của một đội bóng từng nhiều lần lên ngôi vô địch giúp TPHCM I vẫn là những người chiếm ưu thế trên sân trong khoảng thời gian đầu hiệp 1. Phong độ ổn định của các cựu binh như thủ quân Thùy Trang, Bích Thùy, thủ môn Kim Thanh đã giúp đội giữ được thế trận liền mạch xuyên suốt 90 phút tranh tài.

Phút 14, pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Than KSVN tạo điều kiện thuận lợi để Trần Nguyễn Bảo Châu dứt điểm trái phá mở tỉ số trận đấu. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn từ sau bàn thắng của đội TPHCM I khi các cầu thủ Than KSVN đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Với lối chơi hoa mĩ nhưng cũng rất hiệu quả, Than KSVN đã có được điều mình cần với bàn gỡ vào phút 30 do công của tiền vệ Nguyễn Thị Vạn.

Kịch tính của hiệp đấu đầu tiên đến ở những phút bù giờ (45+2), từ pha đá phạt góc của Bích Thuỳ, bóng được hậu vệ Than KSVN phá ra đến tầm khống chế của Thùy Trang, cô đã tung cú sút quyết đoán giúp TPHCM I thêm một lần vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Than KSVN chơi nỗ lực và có nhiều thời điểm dồn ép TPHCM I. Bộ đôi Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn giúp Than KSVN chiếm lĩnh thế trận. Nhưng những nỗ lực của Than KSVN vẫn không xuyên thủng được cự ly đội hình giữa các tuyến được giữ chặt chẽ từ đội TPHCM I. Thắng trận này, đội TPHCM I trở lại vị trí đầu bảng với 9 điểm, họ có cùng 9 điểm với đội Thái Nguyên nhưng tạm xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Theo sau là Hà Nội I, Hà Nam và Than KSVN có cùng 6 điểm. Cuối bảng là hai đội Hà Nội II và TPHCM II chưa có điểm nào.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo