Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phó Giám đốc Công an TPHCM Nguyễn Sỹ Quang:

Đối tượng Lê Quốc Tuấn đã bắn 3 phát chống trả lực lượng công an

Quang cảnh buổi thông tin báo chí.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/2, tại Trung tâm báo chí TPHCM, Công an TPHCM tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí về kết quả điều tra ban đầu vụ nổ súng tại sới bạc ở huyện Củ Chi khiến 5 người thiệt mạng. Đến dự có Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TPHCM; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Từ Lương.

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng do đối tượng Lê Quốc Tuấn thực hiện. Vì vậy, được sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của lãnh đạo Bộ Công an, Công an TPHCM đã nhanh chóng thành lập chuyên án để điều tra phá án.

Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng đã yêu cầu Ban chuyên án thường xuyên chỉ đạo Công an TP phối hợp cùng Công an các địa phương lân cận để truy bắt nghi phạm.

Công an TPHCM xác định nếu đối tượng ở ngoài xã hội ngày nào sẽ còn gây nguy hiểm ngày đó. Chính vì vậy, mọi công tác truy bắt diễn ra rất khẩn trương.

Theo Phó Giám đốc Công an TPHCM Nguyễn Sỹ Quang, sau khi phát động phong trào quần chúng, Công an TP đã nhận được nhiều tin báo có giá trị về nơi ẩn náu của đối tượng. Trên cơ sở các nguồn tin, Công an TP đã xác minh, xác định nơi ẩn náu của đối tượng Lê Quốc Tuấn ở ngôi nhà bỏ hoang số 19 Trung Bốn C, ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Đây là khu vực rộng khoảng 10.000 m2, có vị trí phía trước tiếp giáp tỉnh lộ 15, phía sau tiếp giáp con rạch, có một số công trình có nhà bỏ hoang và địa hình phức tạp.

Các phóng viên tác nghiệp tại buổi cung cấp thông tin báo chí. Các phóng viên tác nghiệp tại buổi cung cấp thông tin báo chí.

Công an TPHCM đã nhanh chóng phối hợp các lực lượng nghiệp vụ để vây bắt đối tượng. Cụ thể, tối ngày 13/2, lực lượng Công an TP đã cử một nhóm cảnh sát đặc nhiệm, tiến hành tập kích bí mật để vây bắt. Trong quá trình truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn liên tục chống trả quyết liệt hòng tìm cách trốn thoát.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn đã bắn 3 phát (1 phát lép 2 phát nổ). “Mặc dù Công an đã siết chặt vòng vây nhưng do địa hình phức tạp, trời tối, đối tượng khá thông thạo địa hình và liên tục chống trả lại, nên lực lượng đặc nhiệm đã nổ súng tiêu diệt” - Phó Giám đốc Công an TPHCM Nguyễn Sỹ Quang thông tin.

Phó Giám đốc Công an TPHCM Nguyễn Sỹ Quang cũng cho rằng: Khi bắt đầu chuyên án, Công an TP đã xác định 3 yêu cầu: xử lý truy tìm phát hiện đúng đối tượng truy lùng; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia truy bắt đối tượng. “Các yêu cầu đó cho đến nay lực lượng của chúng tôi và người dân tuyệt đối an toàn.”- Phó Giám đốc Công an TPHCM Nguyễn Sỹ Quang khẳng định.

Long Hồ - Nguyễn Quang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo