Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Futsal Việt Nam có huấn luyện viên trưởng người Argentina

Futsal Việt Nam sẽ thay HLV trưởng nhằm tạo luồng gió mới từ khu kỹ thuật sau thất bại ở SEA Games 32.

(Thanhuytphcm.vn) - Theo như kế hoạch, trong giai đoạn chuẩn bị tham dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2022, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có HLV mới là người nước ngoài. Danh tánh tân HLV đã được giữ kín đến giờ chót và đến hôm nay mới được tiết lộ là ông Diego Giustozzi.

Sở dĩ dù đã chốt việc thay HLV trưởng đội tuyển quốc gia và gần như xác định cụ thể, nhưng đến hôm nay mọi thứ mới được hé lộ bởi ông Diego Giustozzi chỉ vừa mới thanh lý hợp đồng với CLB ElPozo Murcia (Tây Ban Nha). Như vậy, ông Giustozzi là HLV thứ ba đến từ Nam Mỹ dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam từ trước đến nay, sau các ông Bruno Garcia và Miguel Rodrigo – cả hai đều mang quốc tịch Brazil.

Ông Diego Giustozzi từng vô địch Vòng chung kết Futsal World Cup 2016 cùng với đội tuyển Argentina. Sau đó, ông chuyển sang dẫn dắt CLB ElPozo Murcia đến nay. Hợp đồng làm việc của ông với đội tuyển Futsal Việt Nam có thời hạn 2 năm và giải đấu ra mắt của ông chính là Vòng chung kết Futsal châu Á 2022.

Ngoài ra, do chỉ vừa kết thúc hợp đồng với đội bóng cũ là ElPozo Murcia (Tây Ban Nha) hồi giữa tuần này nên ông Diego Giustozzi không có thời gian quan sát, tuyển chọn cầu thủ đội tuyển Futsal Việt Nam qua giai đoạn 1 giải Futsal VĐQG 2022 đang diễn ra. Việc tuyển chọn cầu thủ sẽ tạm do các trợ lý phụ trách.

Việc thay HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam vốn nằm trong kế hoạch của VFF. Không phải từ sau thành tích không như ý muốn ở SEA Games 32 mà còn từ sau giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra trước đó. Các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á đã thăng tiến mạnh mẽ, cũng như “bắt bài” được lối đá của đội tuyển Futsal Việt Nam. Nhất là từ sau các cuộc so tài với đội Indonesia, Myanmar vừa qua.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc lượt đi giai đoạn 2 giải Futsal VĐQG 2022, giải sẽ tạm ngưng để tập trung đội tuyển Futsal tham dự giải châu Á. Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25/9 đến 25/10. Đội tuyển Futsal Việt Nam xếp cùng bảng với các đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo