Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng loại Olympic Tokyo 2020

Đội tuyển nữ Việt Nam đứng nhì bảng A

Đội Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Hàn Quốc bằng đội hình nhiều cầu thủ dự bị
(Thanhuytphcm.vn) - Vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 đã kết thúc vào chiều 9/2 với trận đấu giữa đội chủ nhà Hàn Quốc và đội Việt Nam trên sân vận động Jeju.

Cả hai đội vốn đã giành vé tham dự vòng play-off tranh suất tham dự Oympic Tokyo  vhbbnb2020 nên lực lượng của đôi bên cũng có nhiều biến động. Cả hai Ban huấn luyện đều tung nhiều cầu thủ từ đội hình 2 ra sân để “hâm nóng”, bên cạnh nhiều trụ cột được ngồi trên ghế dự bị nhằm dưỡng cho vòng đấu tiếp theo.

Chính những tính toán đó mà không bất ngờ khi ở đội hình chính của đội tuyển Việt Nam đã vắng mặt Huỳnh Như, Bích Thùy và kể cả Hải Yến – đều là những nhân tố chính trên hàng công. Các cô gái Việt Nam đã nhập cuộc đầy thoải mái trong đấu pháp phòng ngự phản công. Chính sự thoải mái đó cũng đã gây nhiều khó khăn cho các chân sút của đội chủ nhà, vốn cũng “cất” nhiều trụ cột ở ngoài sân.

Sau nhiều pha tấn công và một số cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 23, Hàn Quốc đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau pha ghi bàn của Jang Sel-gi. Các cô gái Hàn Quốc vẫn giữ thế trận lấn lướt. Phút 53, Hyo-joo thực hiện cú dứt điểm quyết đoán để nâng đôi cách biệt cho Hàn Quốc ở phút 53. Vào những phút cuối của trận đấu, So-jun ghi bàn và khép lại chiến thắng 3-0 cho Hàn Quốc.

Kết thúc vòng loại bảng A, Hàn Quốc xếp nhất bảng sau 2 chiến thắng tuyệt đối đạt 9 điểm; theo sau là đội Việt Nam đạt 3 điểm và cuối bảng là Myanmar 0 điểm. Vòng play-off xác định 2 vé đi dự Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 3. Đội Việt Nam sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà vào ngày 6/3, nhiều khả năng sẽ gặp Australia hoặc Trung Quốc.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo