Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam bỏ xa Thái Lan 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục bỏ xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/9, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2020. Qua đó, khu vực châu Âu có sự biến động do vừa thi đấu các trận trong khuôn khổ Nations League. Trong khi đó ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vị trí số 1.

Nếu như các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến tổ chức cuối năm 2020 đã phải hoãn hết sang năm 2021 thì tại châu Âu Nations League đã được khởi động. Những cuộc so tài ở Nations League được tính điểm khá cao và tạo nên nhiều biến động trên bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2020.

Đáng chú ý là ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan tụt 1 bậc từ 113 xuống 114 thế giới. Nguyên nhân bởi Thái Lan không thi đấu trong thời gian qua, nhưng đã bị một số đội ở khu vực châu Âu vượt qua do thi đấu thành công tại Nations League, cụ thể là đội Azerbaijan sau chiến thắng Đảo Síp trong khuôn khổ Nations League.

Đội tuyển Việt Nam không có thay đổi về thứ hạng trong tháng qua, tiếp tục giữ hạng 94 thế giới với 1258 điểm. Cũng chính điều đó đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo nới rộng khoảng cách lên đến 20 bậc so với Thái Lan trên bảng xếp hạng thế giới. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á và hạng 14 châu Á. Ba vị trí dẫn đầu châu Á lần lượt thuộc về Nhật Bản (hạng 28 thế giới), Iran (30) và Hàn Quốc (39).

Ở tốp đầu thế giới, đội tuyển Bỉ vẫn đang giữ ngôi vị số 1. Xếp tiếp sau lần lượt là Pháp, Brazil, Anh và Bồ Đào Nha.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo