Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt trước Australia

HLV Park Hang-seo cùng tiền vệ Hoàng Đức ở buổi họp báo. (Ảnh: Anh Khoa)

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là phát biểu của HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo vào chiều 6/9, trước cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia sẽ diễn ra vào tối 7/9 trên sân Mỹ Đình. Trận đấu trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 và diễn ra trên sân không có khán giả.

Buổi họp báo được tiến hành dưới hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo chặt chẽ quy định phòng dịch Covid-19 cũng như cả hai đội đều đang nằm trong nguyên tắc “bong bóng khép kín”, không tiếp xúc với người lạ theo yêu cầu của LĐBĐ châu Á (AFC). Trước buổi họp báo, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký tham dự trận đấu. Qua đó các cầu thủ Duy Mạnh, Đình Trọng và Văn Thiết bị loại. Thay vào đó là các cầu thủ Tiến Dũng, Văn Kiên và Việt Anh.

Những điều chỉnh chủ yếu đều ở hàng phòng ngự khi mà đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn về lực lượng bởi thẻ phạt và chấn thương. Trong khi đó Australia vốn là đội tuyển rất mạnh, họ đã 5 lần tham dự VCK World Cup và đang đứng vị trí thứ 5 khu vực châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cho biết, đội tuyển Việt Nam có thứ bậc FIFA thấp nhất trong các đội bảng B, nên các trận đấu ở giai đoạn này đều rất khó khăn và phải cố gắng rất nhiều. Gặp Australia vào ngày 7/9, chắc chắn đội sẽ tiếp tục chiến đấu với nỗ lực cao nhất. HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ sẽ khích lệ tinh thần cho các cầu thủ, giúp họ chiến đấu và cố gắng đạt kết quả tốt nhất có thể.

Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu vòng loại cuối World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia và thua với tỷ số 1-3. Trận đấu mà chúng ta đã gây bất ngờ cho đội chủ nhà khi có gần 60 phút thi đấu với tinh thần rất tốt, thậm chí dẫn bàn trước do công của Quang Hải vào đầu trận.

Đội U23 Việt Nam trong trận thắng U23 Australia 1-0 tại VCK châu Á năm 2018. (Ảnh: Anh Khoa) Đội U23 Việt Nam trong trận thắng U23 Australia 1-0 tại VCK châu Á năm 2018. (Ảnh: Anh Khoa)

Trong khi đó, đội Australia do tình hình dịch Covid-19 nên không thể thi đấu trên sân nhà, họ đã chọn Qatar làm sân nhà. Trận ra quân hôm 2/9, Australia đã thắng cách biệt 3-0 trước đội Trung Quốc. Hai ngày sau trận đấu ấy, đội Australia đã bay sang Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu ở lượt trận thứ hai với thành phần gồm 65 thành viên.

Đánh giá về về đội khách, HLV Park Hang-seo nói: “Hàng công của Australia rất mạnh, họ thi đấu 8 trận vòng loại, ghi 28 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn cho thấy sức mạnh như thế nào. Trong 27 cầu thủ của họ đưa sang, chỉ có một người đá trong nước, còn lại có 21 người chơi ở châu Âu, hai người ở Nhật, một ở Trung Quốc, một ở Mỹ, một ở Kuwait. Chính vì thế mà đội hình của họ rất mạnh và có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Với đội Việt Nam thì trận này rất ý nghĩa vì là lần đầu tiên Việt Nam đối đầu Australia ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu để đạt kết quả tốt nhất có thể ở trận này".

Trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình, không đón khán giả và được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5 và VTV6.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo