Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ ba World Cup 2022

Tiến Linh tỏa sáng với 5 bàn thắng ghi được từ đầu vòng loại đến nay. (Ảnh: Anh Khoa)

(Thanhuytphcm.vn) - Dù để thua Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) 2-3 trong cuộc so tài vào đêm 15/6, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với việc nằm trong tốp 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ở trận đấu này, đội chủ nhà chỉ có 1 con đường phải thắng để giành ngôi đầu bảng thì mới có thể đi tiếp nên đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ đầu. Đội hình của UAE có nhiều thay đổi, mạnh hơn hẳn so với trận lượt đi giữa hai đội, nhất là các cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Trước áp lực từ đội chủ nhà, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam khá vất vả ngay từ đầu trận. Phút 32, từ một pha tấn công nhanh, Ali Hassan đã thực hiện cú sút hiểm hóc từ cách phải đánh bại thủ môn Tấn Trường mở tỷ số 1-0 cho đội UAE.

Bị dẫn bàn, lối chơi của đội tuyển Việt Nam có phần lúng túng và 7 phút sau đó đã nhận bàn thua thứ hai từ chấm phạt 11m, Mabkhout đã đánh bại thủ môn Tấn Trường để nhân đôi cách biệt. Sang đầu hiệp hai, Việt Nam đã có điều chỉnh ở khu trung tuyến khi Công Phượng, Đức Huy được tung vào sân thay Xuân Trường và Văn Đức. Tuy nhiên, trong khi các cầu thủ Việt Nam chưa ổn định lại lối chơi sau những thay đổi trên thì bất ngờ đón bàn thua thứ 3 từ pha dứt điểm của Klamis vào phút 51.

Khoảng thời gian cuối trận, Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công khi UAE chủ động lùi thấp để tổ chức phòng ngự. Đến phút 84, từ một pha phối hợp tấn công, Minh Vương thực hiện đường chuyền cho Tiến Linh thoát vào vòng cấm và tung cú sút rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho tuyển Việt Nam. Vào những phút bù giờ cuối cùng, Minh Vương có thêm bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho đội nhà ở phút 90+2.

Với thành tích trên, đội tuyển Việt Nam được thưởng thêm 1 tỷ đồng từ LĐBĐ Việt Nam và 2 tỷ đồng từ Tập đoàn Hưng Thịnh. Đội sẽ rời UAE để về nước vào chiều 16/6, sau đó được cách ly tại 1 khách sạn ở Quận 7, TPHCM.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo