Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đồng loạt triển khai kích cầu du lịch nội địa từ tháng 3/2020

Chương trình kích cầu du lịch nội địa sẽ triển khai đồng loạt từ tháng 3/2020

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/2, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã ban hành Công văn số 162/TCDL-TTDL gửi các Sở quản lý du lịch, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch đề nghị tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch quốc tế và nội địa.

Chương trình do Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng công ty hàng không Việt Nam phát động nhằm ứng phó với tác động của dịch Covid-19, khôi phục tăng trưởng lượng khách quốc tế và nội địa, nỗ lực hoàn thành mục tiêu của ngành năm 2020.

Chương trình sẽ được triển khai đồng loạt, đảm bảo chất lượng, sự đa dạng và thông qua nhiều kênh khác nhau và được kỳ vọng thu hút sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, hàng không, các cơ quan truyền thông… Cụ thể, chương trình kích cầu du lịch nội địa với thông điệp “Việt Nam an toàn” sẽ được triển khai trên phạm vi cả nước, thời gian từ tháng 3 đến tháng 8/2020. Đợt cao điểm dành cho khách du lịch nội địa dịp nghỉ hè. Chương trình kích cầu du lịch quốc tế sẽ được triển khai từ tháng 4 đến tháng 12/2020 với thông điệp “VietnamNOW”, ưu tiên tại các thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, Nga, Úc và châu Âu.

Chương trình kích cầu sẽ có các chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các khu điểm du lịch; ưu đãi giảm giá vé máy bay áp dụng cho khách đoàn; các chương trình khuyến mại giảm giá dịch vụ du lịch phục vụ khách; chính sách ưu tiên đối với các đoàn khách quy mô lớn; tổ chức các đoàn fam quốc tế và nội địa nhằm khảo sát, giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn…

Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp kinh doanh liên quan đến du lịch… nghiên cứu, tích cực tham gia chương trình và gửi đăng ký trước ngày 1/3/2020 về các đầu mối thực hiện.

* Cùng ngày, Tổng cục Du lịch ban hành công văn số 75/TCDL-LH ngày 25/2 gửi tới các Sở quản lý du lịch và doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc, đề nghị các Sở quản lý du lịch, doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra tại Hàn Quốc và một số thị trường gửi khách đến Việt Nam.

Tổng cục Du lịch khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức đưa các đoàn khách du lịch tới thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk và những khu vực có dịch, khu vực hạn chế đi lại theo công bố của chính quyền sở tại và Chính phủ Việt Nam, không đón khách từ khu vực có dịch vào Việt Nam. Đồng thời thông báo tới các đối tác, các doanh nghiệp và du khách quy định của Việt Nam về việc thực hiện cách ly 14 ngày đối với khách du lịch đã đi qua hoặc đến từ thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk và những khu vực có dịch.

Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh cần chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo