Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Du khách an tâm tham quan các di tích, danh thắng tại TPHCM

Chương trình phát khẩu trang miễn phí do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng các đơn vị thực hiện nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau vài ngày tạm đóng cửa để thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử trùng, nhiều điểm tham quan, di tích trên địa bàn TPHCM đã mở cửa hoạt động trở lại vào cuối tuần qua.

Ghi nhận vào ngày 10/2, lượng du khách nước ngoài đến tham quan tại các di tích, danh thắng đã tấp nập trở lại.

Theo Ban quản lý các di tích, các đơn vị đã áp dụng nhiều biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Qua đó, người dân và du khách đã an tâm hơn khi đến TPHCM, tham gia vào các hoạt động văn hóa, du lịch.

Khách nước ngoài tham quan hội quán Tuệ Thành. Khách nước ngoài tham quan hội quán Tuệ Thành.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước (tháng Giêng âm lịch) thì lượng du khách có giảm, đặc biệt là khách trong nước. Ghi nhận cho thấy hiện các di tích chủ yếu chỉ có du khách nước ngoài đến tham quan, ngay cả cơ sở tôn giáo - tín ngưỡng thì lượng khách trong nước có giảm đáng kể, lý do là người dân hạn chế đến những khu vực đông người để phòng dịch bệnh.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo