Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đưa vào hoạt động căn “bếp yêu thương” tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Căn “bếp yêu thương” tại Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp khoảng 4.500 suất ăn miễn phí mỗi ngày. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/8, căn “bếp yêu thương” tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thân nhân bệnh nhân đã được đưa vào hoạt động.

Hàng ngày “bếp yêu thương” tại Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp khoảng 4.500 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhận. Các phần ăn miễn phí được phát vào 5 khung giờ cố định là 5 giờ, 6 giờ, 8 giờ, 14 giờ và 16 giờ.

Theo Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, trước đây hoạt động phát cơm từ thiện cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân đã được bệnh viện phối hợp với các đơn vị từ thiện thực hiện. Tuy nhiên, do thiếu điều kiện cơ sở vật chất nên việc tổ chức phân chia, phát suất ăn diễn ra ngoài trời. Được sự đồng ý của Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Phòng Công tác xã hội đã vận động các nhà tài trợ chỉnh trang, nâng cấp khu vực phát suất ăn miễn phí trở thành căn “bếp yêu thương” để người bệnh có được nơi nhận thức ăn, nơi ăn cơm sạch sẽ, khang trang hơn. Bếp được trang bị đầy đủ khay cơm, muỗng, đũa, bàn ghế... vì vậy người nhận các phần ăn miễn phí tại bếp có thể tự chuẩn bị hộp để đựng thức ăn mang đi hoặc có thể ngồi lại sử dụng thức ăn. “Bếp yêu thương” với những bữa cơm ấm áp, nghĩa tình san sẻ bớt nỗi nhọc nhằn, khó khăn của bệnh nhân trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo