Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đưa vở cải lương "Tổ quốc nơi cuối con đường" phục vụ 6.000 công nhân

Tổ quốc nơi cuối con đường được dàn dựng hoành tráng với nhiều đại cảnh kết hợp nghệ thuật múa

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 4/11, Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM tổ chức khai mạc đợt biểu diễn vở cải lương Tổ quốc nơi cuối con đường phục vụ công nhân viên chức, người lao động TPHCM. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Hồ Xuân Lâm đã đến dự.

Tổ quốc nơi cuối con đường (tác giả: Lê Thu Hạnh, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt, đạo diễn: Lê Nguyên Đạt) là tác phẩm của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM tham dự Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 tại Long An vào tháng 9 vừa qua. Tác phẩm đã đạt huy chương vàng vở diễn và 2 huy chương vàng (NSƯT Tấn Giao trong hình tượng Tống Văn Sơ - Nguyễn Ái Quốc và NSƯT Mỹ Hằng trong vai bà Tuệ - bà mẹ người Hoa gốc Việt), 3 huy chương bạc cho diễn viên.

Vở diễn tái hiện hành trình buổi đầu bôn ba tìm đường cứu nước của người thanh niên yêu nước Nguyễn Ái Quốc với tâm điểm là vụ án “Nguyễn Ái Quốc ở Hongkong” nổi tiếng trong lịch sử. Vở diễn không chỉ mang đến một góc nhìn mới mẻ về thời tuổi trẻ dấn thân của người sau này sẽ trở thành Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bác Hồ kính yêu của chúng ta mà còn thể hiện được sức mạnh của chính nghĩa khi tinh thần, trí tuệ, nhân cách của người tù Việt Nam trên đất Hương Cảng đã làm những người không cùng chủng tộc màu da như vợ chồng luật sư người Anh Loseby, cô nhà báo người Pháp Dorine cảm động, kính nể và tìm mọi cách giúp đỡ, bảo vệ cho Người.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Hồ Xuân Lâm cho biết chương trình biểu diễn này nhằm đa dạng hóa và phong phú thêm các hình thức đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động TP một cách trực quan, sinh động và thiết thực. Đồng thời mong muốn góp phần hỗ trợ đưa sân khấu cải lương đến với đông đảo đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động TP, cũng như rộng rãi quần chúng, khán giả TP; cũng là góp phần giữ gìn loại hình văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ.

Vở diễn Tổ quốc nơi cuối con đường có sự tham gia của các diễn viên: các NSƯT Minh Vương, Thanh Điền, Tấn Giao, Mỹ Hằng, Hải Yến; các nghệ sĩ Kim Phương, Bảo Trí, Tú Quyên, Tấn Phát, Hoàng Phương…

Vở diễn được biểu diễn tại rạp Công Nhân (Quận 1) liên tục trong 3 tuần vào thứ bảy và chủ nhật (từ 3 đến 18/11) phục vụ 6.000 công đoàn viên chức, người lao động TPHCM. Trong mỗi suất diễn, Ban Tổ chức cũng tổ chức giao lưu giới thiệu về nghệ thuật cải lương, về vở diễn, về việc thể hiện hình tượng Bác Hồ trên sân khấu.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo