Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đường Sách TPHCM nhộn nhịp trở lại

Khách xem Triển lãm “Cám ơn những chiến binh thầm lặng”.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau thời gian tạm ngừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) đã mở cửa trở lại trong tháng 5. Lượng khách vẫn chưa thể trở lại như trước nhưng cũng dần ổn định với các hoạt động được tổ chức nhộn nhịp thu hút độc giả và quan khách.

Trong đó, triển lãm ảnh tư liệu và sách về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh, giới thiệu nhiều tư liệu quý hiếm từ các nguồn lưu trữ trong và ngoài nước cùng các đầu sách nổi bật viết về Bác của các NXB uy tín trên cả nước, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) vẫn tiếp tục diễn ra đến hết tháng 5.

Bên cạnh đó, một triển lãm mới cũng thu hút sự chú ý là triển lãm ảnh chủ đề “Cám ơn những chiến binh thầm lặng”. Triển lãm giới thiệu 8 bức ảnh về những khoảnh khắc làm việc hàng ngày của những y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Các bức ảnh được phóng viên ảnh Giang Huy ghi nhận lại trong lần tác nghiệp tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh - Hà Nội) và chỉ là bộ ảnh đầu tiên trong nhiều bộ ảnh tri ân những chiến binh thầm lặng sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Hình ảnh một nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch được giới thiệu tại triển lãm “Cám ơn những chiến binh thầm lặng”. Hình ảnh một nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch được giới thiệu tại triển lãm “Cám ơn những chiến binh thầm lặng”.

NXB Văn hóa - Văn nghệ TPHCM  cũng là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức hoạt động giao lưu tác giả - tác phẩm trở lại với chương trình giao lưu ra mắt sách “Những chuyến tàu mùa hè” – tác phẩm đầu tay của tác giả sinh năm 1992 Bỉnh Khôi. Quyển sách gồm 20 truyện ngắn, tản văn về những gì diễn ra xung quanh cuộc sống đời thường của một người trẻ tuổi: gia đình, tình yêu, tình bạn. Trong đó, những câu chuyện xoay quanh gia đình của tác giả 9x như nói lên tâm sự của rất nhiều người trẻ đang bước đi trên con đường chinh phục ước mơ và đối diện với cảnh: “sự nghiệp chưa tới đâu còn ba mẹ thì đang già yếu đi từng ngày”. Tác giả Bỉnh Khôi cho rằng tác phẩm như một “quyển sổ ghi chép” của mình về cuộc sống, về tuổi trẻ với các nhân vật đều hướng đến những điều tích cực sau những tổn thương, va vấp giữa cuộc đời, hy vọng sẽ nhận được nhiều sự đồng cảm từ những người trẻ vẫn đang nỗ lực sống tốt hàng ngày.

Trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, Đường Sách TPHCM là điểm đến văn hóa - du lịch nổi bật của TP với hơn 8.000 lượt khách hàng ngày, vào cao điểm cuối tuần có thể thu hút đến 10.000 lượt khách đến mua sách và tham quan.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo