Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC: Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến

Công nhân Công ty Điện lực Thủ Đức thi công cấp điện cho bệnh viện dã chiến

(Thanhuytphcm.vn) - Năm học 2021 - 2022 là một năm học đặc biệt đối với các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh trên toàn địa bàn TPHCM. Có thể nói việc triển khai dạy và học online mang đến nhiều thách thức cho cả phía nhà trường cũng như các bậc cha mẹ và các em học sinh. Tổng công ty Điện lực TPHCM luôn xem việc đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt, an toàn, liên tục cho Thành phố là một yêu cầu bắt buộc để đảm bảo việc dạy và học online được diễn ra suôn sẻ.

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, Tổng công ty đã triển khai nhiều biện pháp để tăng cường đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ công tác dạy và học trực tuyến. Một trong những biện pháp đó là quản lý, kiểm soát theo dõi thông số vận hành 100% các trạm biến áp bằng phần mềm, giúp các công ty Điện lực kịp thời phát hiện và xử lý các bất thường trên lưới điện, đảm bảo không để xảy ra sự cố hoặc sự cố kéo dài ảnh hưởng đến việc dạy và học trực tuyến.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC ngày càng tăng, được thể hiện qua 2 chỉ số SAIFI (chỉ số lần mất điện trung bình của hệ thống) và SAIDI (chỉ số thời gian mất điện trung bình của hệ thống). Theo đó, SAIFI là 0,33 lần, giảm 20% so với cùng kỳ 2020; SAIDI là 21,24 phút, giảm 31,30% so với cùng kỳ. Từ đầu tháng 9/2021 đến nay, chỉ số SAIFI 0,03 lần, giảm 44,34% so với cùng kỳ (0.05 lần); chỉ số SAIDI 2,6 phút giảm 34,05% so với cùng kỳ (3,94 phút). Để đạt được kết quả như trên, hàng tháng Tổng công ty đều rà soát tình hình nguồn điện, lưới điện, phụ tải để xây dựng và ban hành phương án cung cấp điện cho khu vực TPHCM đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, tin cậy.

Trong giai đoạn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, Tổng công ty đã duy trì chế độ trực vận hành tại 2 nơi riêng biệt, cách ly hoàn toàn không tiếp xúc giữa các nơi; trực theo chế độ 2 ca 2 kíp hoặc 2 ca 3 kíp (nếu đơn vị bố trí được nhiều kíp), xoay vòng các nhóm trực (gồm 2-3 kíp) sau mỗi 5 hoặc 7 ngày. Công nhân sửa chữa điện không vào ra nơi trực, công tác bàn giao phương tiện, vật tư thiết bị thực hiện ngay tại hiện trường; CNVC-LĐ nêu trên thực hiện ký cam kết chỉ đi lại giữa nơi ở và nơi làm việc, hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài.

Đơn vị cũng đã chủ động sẵn sàng kịch bản dự phòng thay thế lực lượng trực trong trường hợp cần thiết (nếu phải cách ly, phong tỏa). Tổ chức xét nghiệm kháng nguyên virus SARS-CoV-2 nhanh cho tất cả lực lượng trực vận hành lưới điện định kỳ hàng tuần và yêu cầu CNVC-LĐ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong ca trực. Chuẩn bị đầy đủ về phương tiện thi công, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc (điện thoại, bộ đàm) thông suốt để đảm bảo công tác vận hành, xử lý sự cố lưới điện.

Trong thời gian tới, EVNHCMC tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và các chỉ đạo từ Chính phủ, UBND TPHCM và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp với tình hình mới nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho Thành phố.

Mạnh Cường


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo