Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC: Đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV

Đội thi công Line – live (sửa chữa trên đường dây đang mang điện) sẵn sàng ứng trực để đảm bảo cung cấp điện ổn định. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm đảm bảo cung ứng điện phục vụ kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã sẵn sàng các kịch bản, phương án vận hành hệ thống điện liên tục, an toàn và tin cậy nhất.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, các công ty Điện lực, công ty Lưới điện cao thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện đã rà soát, lập phương án đảm bảo cung cấp điện trong các ngày diễn ra kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV diễn ra (từ ngày 20/5 - 19/6), đặc biệt là trong các ngày diễn ra các phiên họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (từ ngày 20/5 – 4/6).

Theo đó, các đơn vị đã tăng cường kiểm tra thiết bị trên hệ thống điện, ngăn ngừa sự cố và chuẩn bị phương án xử lý nhanh khi sự cố xảy ra; thực hiện bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện; đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt; bố trí đầy đủ vật tư, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, không thực hiện các công tác sửa chữa, bảo trì trên lưới điện có cắt điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp. Song song đó, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực TPHCM đã kiểm tra, xây dựng phương án đảm bảo chất lượng vận hành của hệ thống đường truyền và trang thiết bị công nghệ thông tin để phục vụ tốt công tác điều hành của Tổng công ty.

Lê Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo