Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC đóng điện đưa vào vận hành toàn bộ Trạm biến áp 110kV Bình Lợi

Trạm 110kV Bình Lợi được lắp đặt MBA thứ 2 nhằm tăng gấp đôi công suất cung ứng điện cho khu vực

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/10, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) chính thức đóng điện đưa vào vận hành máy biến áp thứ 2 của Trạm Biến áp 110kV Bình Lợi (quận Bình Thạnh). Dự án được triển khai với mục tiêu nâng gấp đôi công suất của Trạm Bình Lợi nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp về điện đang phát triển ngày càng cao tại quận Bình Thạnh và khu vực lân cận.

Công trình có tổng số vốn đầu tư gần 160 tỷ đồng chia làm 2 giai đoạn, gồm xây dựng hệ thống móng, lắp đặt 2 máy biến áp 63MVA trên diện tích gần 1.500m2 cùng hệ thống điều khiển và trang thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên dụng. Với đặc thù nằm trong khu dân cư hiện hữu nên việc thi công tại trạm biến áp 110kV Bình Lợi gặp rất nhiều khó khăn. Đơn vị thi công phải phối hợp cùng chính quyền địa phương và Sở Giao thông vận tải lập kế hoạch vận chuyển vật tư thiết bị vào các khung giờ phù hợp để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tới giao thông và đời sống sinh hoạt của bà con trên địa bàn.

Đặc biệt, trong thời gian bùng phát trở lại của dịch bệnh, khu vực này nằm trong “Vùng đỏ” dẫn tới việc thi công phải thay đổi phương án liên tục. Ngay khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, với những nỗ lực của EVNHCMC cùng các nhà thầu nên công trình đã được triển khai đúng tiến độ của kế hoạch đề ra.

Đây là một trong những công trình quan trọng nằm trong đề án Quy hoạch phát triển điện lực TPHCM giai đoạn 2020 - 2025, xét đến năm 2035 nhằm nâng cao độ ổn định, tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tổn thất điện năng, đảm bảo cung cấp điện linh hoạt, an toàn - tin cậy, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của TPHCM.

Đức Hùng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo