Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC: Tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn quận Tân Bình

Đồng chí Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC phát biểu tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 16/6, tại Quận ủy quận Tân Bình, đã diễn ra Hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương” năm 2022 giữa Quận ủy, UBND Tân Bình với Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM, công ty Điện lực Tân Bình. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Hoàng Hà, Bí thư Quận ủy quận Tân Bình; Nguyễn Bá Thành, Chủ tịch UBND quận; Thái Thị Lan Chi, Phó Chủ tịch UBND quận; Bùi Hải Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC); Đặng Hoài Bắc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Tân Bình.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC Bùi Hải Thành cho biết, trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, nhưng EVNHCMC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho địa bàn TP. Để đạt được kết quả đó, ngoài sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động của Tổng công ty  còn có sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của đảng bộ, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể, góp phần vào sự phát triển chung của TP.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Tổng công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp giữa ngành điện và địa phương để nhanh chóng giải quyết các kiến nghị, vướng mắc nhằm đảm bảo việc cung cấp điện tốt hơn phục vụ người dân. Các thông tin về công tác quy hoạch, cải tạo, phát triển, ngầm hóa lưới điện cũng như các kế hoạch liên quan cũng sẽ được kịp thời thông tin đến địa phương, người dân chủ động trong sản xuất, sinh hoạt. Ngành điện sẽ tiếp tục vận dụng các ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng; thực hiện thành công chuyển đổi số để đạt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số trong năm 2022.

Trong phần báo cáo của mình, đồng chí Đặng Hoài Bắc - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Tân Bình cho biết, trong năm qua, công ty đã hoàn thành tốt việc cung ứng điện ổn định, an toàn trên toàn địa bàn, đặc biệt cấp điện, giữ điện ưu tiên cho công tác phòng chống dịch Covid-19, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; giảm giá điện cho 100% khách hàng trong giai đoạn cao điểm chống dịch. Đơn vị cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp ứng dụng khoa học kỹ thuật, sáng kiến nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho nhân dân với số lần mất điện, thời gian mất điện, tổn thất điện năng đều giảm so với cùng kỳ; đẩy mạnh nhiều hình thức chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các kênh giao dịch hiện đại cũng như lắp đặt công tơ đo xa đạt tỉ lệ 100%, mang lại nhiều lợi ích cho người dân.

Công ty đã hoàn tất công tác ngầm hóa lưới điện và dây thông tin theo kế hoạch tại các tuyến đường chính trong khu vực nội thành, các tuyến đường liên quận: Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Sa – Trường Sa, Hồng Hà – Bạch Đằng, Phan Đình Giót,….Tỉ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế đạt 70%, hạ thế đạt 15%. Công ty sẽ tiếp tục thực hiện công tác ngầm hóa, tiến tới đạt 100% lưới điện vào năm 2025.

EVNHCMC trao ảnh lưu niệm cho Quận ủy, UBND quận Tân Bình. EVNHCMC trao ảnh lưu niệm cho Quận ủy, UBND quận Tân Bình.

Công ty Điện lực Tân Bình cũng có một số kiến nghị chính quyền địa phương hỗ trợ trong trong công tác lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện; thông tin đến người dân việc ký hợp đồng điện tử mua bán điện; tuyên truyền, phát động việc không được tô, vẽ, dán quảng cáo lên các trụ điện, tủ điện, trạm biến áp; tham vấn cộng đồng, thỏa hiệp các vị trí, hướng tuyến để ngành điện hoàn thành công tác phát triển, nâng cấp lưới điện. Đồng thời, kiến nghị UBND quận sớm có ý kiến về quy hoạch lộ giới đối với việc xây dựng mới Trạm ngắt Trường Chinh để đảm bảo cung ứng điện kịp thời phục vụ vận hành tuyến Metro số 2, đồng thời phù hợp với sự phát triển tại khu vực Tân Bình.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị cũng đã giải đáp các thắc mắc, phối hợp giải quyết các kiến nghị liên quan đến việc cung cấp thông tin về công tác quy hoạch, cải tạo, phát triển, ngầm hóa lưới điện; xử lý các trường hợp tự câu móc điện gây mất an toàn; công tác thu gọn dây thông tin trên các trụ điện ảnh hưởng đến hệ thống camera an ninh của địa phương; lấy ý kiến người dân về vị trí các tủ, trạm điện,…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Thành, Chủ tịch UBND quận Tân Bình đánh giá cao sự phối hợp đồng bộ, nhanh chóng giữa ngành Điện với Quận trong thời gian qua, nhất là trong giai đoạn chống dịch Covid-19, Công ty đã hỗ trợ rất tốt cho địa phương, phục vụ nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND quận Tân Bình đề nghị ngành điện tiếp tục cung cấp kịp thời các thông tin liên quan như kế hoạch ngầm hóa lưới điện, kế hoạch ký hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử phục vụ công tác chuyển đổi số,… qua các kênh thông tin để địa phương phối hợp thông tin kịp thời cho người dân nhằm tránh các trường hợp giả mạo nhân viên ngành điện lừa đảo khách hàng. Tăng cường phối hợp trong việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cũng như các hình thức xử lý vi phạm về điện; phối hợp cung cấp nguồn lắp đặt hệ thống camera an ninh tại khu vực có các trụ điện, tủ điện để giám sát việc tô, vẽ, dán quảng cáo không đúng quy định làm ảnh hưởng mỹ quan, góp phần đảm bảo an ninh trật tự xã hội; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ về điện để phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Văn Thảo, Thanh Nga

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo