Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gần 1.300 kỳ thủ tranh giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc 2020

Giải quy tụ gần 1.300 kỳ thủ các lứa tuổi tham gia tranh tài, đông kỷ lục từ trước đến nay. Ảnh-vietnamches

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/7, Giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc năm 2020 tranh Cúp Vietcombank đã chính thức khởi tranh tại thành phố Vũng Tàu.

Giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc 2020 do Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức. Gần 1.300 vận động viên là các kỳ thủ trẻ xuất sắc của hơn 42 đơn vị, tỉnh, thành, ngành... các câu lạc bộ, các trung tâm đào tạo cờ là hội viên, thành viên của Liên đoàn Cờ Việt Nam tham gia. Trong đó, một số đơn vị có hơn 100 vận động viên như Hà Nội, TPHCM, chủ nhà Bà Rịa – Vũng Tàu. Nhiều kỳ thủ trẻ có trình độ chuyên môn cao từng đạt nhiều thành tích ở các giải đấu cấp khu vực, châu lục và thế giới trong những năm qua.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 4 nội dung như: Cờ nhanh, Cờ chớp nhoáng, Cờ tiêu chuẩn, Cờ truyền thống dành cho các kỳ thủ nam, nữ thuộc các nhóm tuổi U6, U7, U9, U11, U13, U15, U17 và U20.

Giải được xem là môi trường cọ xát tốt cho những kỳ thủ trẻ, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện và xây dựng lực lượng vận động viên cờ vua trong các nhóm thanh, thiếu niên và học sinh trên toàn quốc.

Giải năm nay đã lập kỷ lục về số đoàn và số vận động viên đăng ký tham dự. Điều này cho thấy phong trào cờ vua đặc biệt là trong các câu lạc bộ trẻ vẫn đang phát triển không ngừng. Thông qua giải phát hiện nhiều kỳ thủ tương lai để những nhà chuyên môn có định hướng đầu tư phát triển, nâng cao thành tích kỳ thủ sau này.

Giải diễn ra đến ngày 2/8.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo