Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên cộng sản, luôn là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động tại địa phương, đơn vị

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trịnh Vinh Quảng, thuộc Đảng bộ xã Phú Xuân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/11, Huyện ủy huyện Nhà Bè tổ chức họp mặt kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2022); trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 7/11/2022. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè Dương Thế Trung; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nhà Bè Phạm Minh Huấn.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Nhà Bè Phạm Minh Huấn cho biết, phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ và Nhân dân huyện Nhà Bè trong những năm qua đã đoàn kết chung tay xây dựng huyện phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, mang lại những kết quả to lớn, làm nên diện mạo mới cho huyện Nhà Bè, góp phần rất quan trọng vào thành tựu chung của TP và cả nước.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ còn lại của năm 2022 và những năm tiếp theo, đồng chí Phạm Minh Huấn đề nghị các cơ quan, đơn vị, các cấp ủy cơ sở cần triển khai tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng; tiếp tục tổ chức thực hiện các chương trình, đề án, trong đó tập trung hoàn thành và triển khai Đề án đầu tư, xây dựng huyện Nhà Bè trở thành TP trực thuộc TP và thực hiện 3 chương trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Đồng thời, tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chi tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị như đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện cải cách hành chính và kế hoạch chuyển đổi số; phát triển hoạt động văn hóa xã hội và công tác chăm lo Tết Nguyên đán năm 2023; kéo giảm tội phạm; hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân năm 2023.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện các mô hình mới, sáng tạo trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với gìn giữ và phát huy nét văn hóa đặc trưng Nhà Bè; tiếp tục lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm hoặc còn yếu kém, hạn chế của địa phương, cơ quan, đơn vị để xây dựng kế hoạch, giải pháp và lộ trình khắc phục; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội.

Ngoài ra, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm bắt và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của Đảng; quyết tâm xây dựng từng chi bộ, đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Đồng chí Dương Thế Trung trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí tròn tuổi Đảng Đồng chí Dương Thế Trung trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí tròn tuổi Đảng

Đồng chí Phạm Minh Huấn cũng cho biết, trong dịp kỷ niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, Đảng bộ huyện Nhà Bè vinh dự và tự hào có 18 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng. Các đồng chí là những đảng viên trung kiên, dành cả cuộc đời phấn đấu quên mình cho lý tưởng cách mạng, luôn giữ vững khí tiết, bản lĩnh chính trị và phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên cộng sản, luôn là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động tại địa phương và đơn vị, tạo được lòng tin trong Nhân dân. “Các đồng chí chính là tấm gương cao đẹp về tinh thần tận tụy phục vụ cách mạng và sự trong sáng về lý tưởng cộng sản, là những người tạo ra truyền thống tốt đẹp của Đảng, của dân tộc để các lớp thế hệ trẻ cùng nhau soi rọi và tiếp bước.” - đồng chí Phạm Minh Huấn nhấn mạnh.

Dịp này, Ban Tổ chức Trung ương tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng cho đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nhà Bè vì đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo