Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giúp học sinh từng bước tiếp cận với nội dung, phương pháp, hình thức dạy học

Học sinh tham dự Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 tại TPHCM. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 10/8, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM đã có hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2018 – 2019.

Về chuẩn bị cho năm học 2018 – 2019, Sở Giáo dục - Đào tạo TP yêu cầu các trường rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường, lớp. Cùng với đó là thông tin rộng rãi đến học sinh và cha mẹ học sinh việc biên chế lớp học, thời lượng học tập; kế hoạch năm học và các chương trình giáo dục của nhà trường. Đối với các trường trung học thực hiện mô hình trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế, nhà trường tổ chức thông tin giới thiệu các chương trình giáo dục được triển khai trong năm học 2018 - 2019; cung cấp các thông tin hoạt động giáo dục của nhà trường theo các tiêu chí trường học tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.

Về nội dung tổ chức các hoạt động chào đón học sinh lớp đầu cấp, phải xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui tươi, hấp dẫn, an toàn để chào đón học sinh các lớp đầu cấp. Tổ chức giới thiệu về phương pháp học tập ở môi trường học mới để học sinh làm quen và từng bước tiếp cận với nội dung, phương pháp, hình thức dạy học môn học, hoạt động giáo dục một cách tích cực, chủ động, tự tin.

Riêng Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 sẽ tổ chức vào ngày 5/9; một số trường hợp đặc biệt về thay đổi thời gian tổ chức phải xin ý kiến của Sở Giáo dục - Đào tạo.

Chương trình Lễ khai giảng bao gồm 2 phần lễ và hội, nội dung chương trình được chuẩn bị nghiêm túc, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi nhưng đảm bảo tiết kiệm và an toàn. Các trường lồng ghép nội dung hưởng ứng và phát động tháng an toàn giao thông và ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018 vào chương trình Lễ khai giảng.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo