Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hà Nội FC lần thứ 4 vô địch Siêu cúp

CLB Hà Nội có sự khởi đầu thành công ở đầu mùa bóng

(Thanhuytphcm.vn) - Bàn thắng duy nhất của Bùi Hoàng Việt Anh đã mang danh hiệu Siêu cúp lần thứ 4 về cho CLB Hà Nội, đây cũng là danh hiệu vô địch năm thứ 3 liên tiếp của đội bóng này.

So với Viettel, CLB Hà Nội có được đầy đủ lực lượng trong cuộc đối đầu Siêu Cup Quốc gia 2020, còn Viettel thiếu đi sự góp mặt của 2 trụ cột gồm Quế Ngọc Hải do chấn thương và Bùi Tiến Dũng do bận tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, đội bóng áo lính không hề tỏ ra lép vế quá nhiều trước đối thủ dù thời gian kiểm soát bóng có phần kém hơn.

Với lối đá phòng ngự chặt chẽ, chờ thời điểm phản công, trong suốt hiệp 1, CLB Viettel khiến cho các mũi nhọn tấn công của CLB Hà Nội không tìm được bất cứ khoảng trống dứt điểm nào dù đã đưa ra đội hình mạnh nhất với những cái tên như Quang Hải, Văn Quyết, Bruno, Geovane, Hùng Dũng… Tình huống thực sự nguy hiểm duy nhất của CLB Hà Nội diễn ra ở phút 42 sau tình huống Bruno Cunha đột phá dũng mãnh, đối diện với thủ môn. Nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm cuối cùng lại đi chệch xà ngang khung thành đội bóng cũ.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng. Số lần uy hiếp khung thành của đội bóng thủ đô tăng mạnh so với hiệp 1, HLV Chu Đình Nghiêm cũng quyết định đưa Thành Lương và Văn Huy vào thay Đức Huy, Hùng Dũng.

Đến phút 74, sức ép của đội chủ sân Hàng Đẫy đã được chuyển hóa thành bàn thắng sau một tình huống phạm sai lầm của hàng phòng ngự Viettel. Ở tình huống này, Văn Quyết căng ngang bóng cắt mặt khung thành Viettel, cầu thủ Bùi Duy Thường bên phía Viettel trượt chân, tạo cơ hội để Geovane đẩy bóng ra cho Bùi Hoàng Việt Anh dễ dàng đệm lòng tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh từ khoảng cách gần 10m, mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn mở tỷ số muộn phá vỡ thế cân bằng của trận đấu, buộc Viettel phải đổ dồn lên tấn công. Phút 76, từ một tình huống chặn đường dứt điểm của đối thủ, Văn Dũng đã để tay chạm bóng trong vòng cấm đội nhà. Tuy nhiên, trọng tài Ngô Duy Lân cho rằng không có lỗi của hậu vệ đội Hà Nội.

Thế trận ở những phút cuối cùng được đẩy cao với liên tiếp các tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Dẫu vậy, không đội nào có thêm bàn thắng. Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đại kình địch CLB Viettel, CLB Hà Nội đăng quang ngôi vô địch Siêu cúp Quốc gia lần thứ 4.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo