Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hai chị em nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 bệnh nhi là chị em ruột bị nghi ngộ độc thực phẩm.

Cụ thể, 2 bệnh nhi là bé nam M.T.T, 8 tuổi và bé gái M.T.T.N, 12 tuổi cùng được đưa đến cứu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM trong tình trạng có những dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm: nôn ói, tiêu chảy, mất nước,...

Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Hải Mến, Trưởng khoa Nhi B, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, khai thác bệnh sử từ gia đình bệnh nhi, được biết sau bữa cơm trưa, bé T. đi mua trà sữa ở gần nhà để uống. Sau khi đã uống khá nhiều, bé T cho chị gái uống cùng. Khoảng một giờ sau, bé T. bắt đầu xuất hiện những triệu chứng nôn ói nhiều lần, cơ thể lừ đừ mệt mỏi... Một lúc sau, bé N. cũng có những dấu hiệu tương tự.

Hai bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, súc rửa dạ dày, truyền nước và tiếp tục điều trị tại khoa Nhi B, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới. Sau khi được kịp thời can thiệp, sức khỏe của các bệnh nhi đã ổn định và đã được xuất viện.

Bác sĩ Phạm Thị Hải Mến khuyến cáo, hiện nay nhiều loại trà sữa được bán rất rộng rãi, không nhãn mác, nguyên liệu và chất phụ gia không rõ nguồn gốc xuất xứ, dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm là rất cao. Phụ huynh có con nhỏ trước khi cho con em sử dụng thực phẩm, đồ uống cần tìm hiểu, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ; nên chọn những sản phẩm có thương hiệu để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo