Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải thưởng KOVA lần thứ 17:

Hạng mục Kiến tạo được trao cho tập thể Khoa Niệu A, Bệnh viện Bình Dân

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Giải thưởng cho các cá nhân. (Ảnh: Thy Dương)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/11, tại TPHCM, Ủy ban Giải thưởng KOVA đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng KOVA lần thứ 17. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Giải thưởng KOVA năm nay đã được trao cho 150 cá nhân, tập thể có những nỗ lực trong học tập, làm việc, nghiên cứu sáng tạo và luôn hết mình vì cộng đồng.

Cụ thể, ở hạng mục Kiến tạo, Giải thưởng KOVA được trao cho tập thể Khoa Niệu A, Bệnh viện Bình Dân (TPHCM) với công trình nghiên cứu "Phẫu thuật nội soi cắt một phần thận trong điều trị bướu thận nhỏ". Công trình nghiên cứu đã tiên phong áp dụng kỹ thuật nội soi và cắt một phần thận trong điều trị bướu thận nhỏ, mang đến phương pháp điều trị an toàn về ung thư học, ít xâm hại và bảo tồn tối đa nhu mô thận còn lại.

Ở hạng mục Sống đẹp, Giải thưởng KOVA được trao cho 5 cá nhân, có những hành động đẹp và truyền cảm hứng trong xã hội. Trong đó có luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, người có nhiều năm liên tục đứng ra bảo vệ quyền lợi miễn phí cho nhiều trẻ em và phụ nữ yếu thế, bị xâm hại hay bạo hành.

Ngoài ra, Giải thưởng KOVA năm nay còn trao thưởng cho 8 sinh viên có nhiều đóng góp trong công tác nghiên cứu khoa học ở hạng mục Triển vọng và trao 132 suất học bổng Nghị lực cho các em sinh viên vượt khó học tốt từ 56 trường Đại học công lập trên cả nước.

Phát biểu tại Lễ trao giải, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Giải thưởng KOVA cũng không nằm ngoài xu thế đó. Tiêu chí của giải thưởng luôn đề cao những ý tưởng, công trình nghiên cứu đổi mới sáng tạo mang lại lợi ích thiết thực cho đất nước, cho người dân. 150 cá nhân, tập thể được nhận giải thưởng năm nay được lựa chọn từ hàng ngàn đề cử trên khắp cả nước.

Thời gian tới, Giải thưởng KOVA sẽ mở rộng thêm nhiều đối tượng nhằm khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân cùng dồn sức phát triển đất nước bằng tri thức, bằng khoa học, trí tuệ và những sáng kiến đổi mới.

Giải thưởng KOVA ra đời từ năm 2002 với mục đích đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng thông qua việc khuyến khích nghiên cứu khoa học ứng dụng, lan tỏa những hành động nhân văn và ươm mầm, hỗ trợ cho các em sinh viên trên cả nước.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo