Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hành trình “Củ Chi - Tây Ninh sắc xanh ngày mới” tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà tri ân đến lực lượng tuyến đầu chống dịch

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 21/10, đoàn đại biểu TPHCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược và Khu truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ lớn - Gia Định (huyện Củ Chi, TPHCM).

Cùng tham dự có Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM. Tham gia cùng đoàn có hơn 100 y, bác sĩ, là lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc tiền nhân và các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh anh dũng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm khu di tích Địa đạo Bến Dược, tham quan nhà trưng bày sa bàn và xem những thước phim 3D sinh động, tái hiện trận càn Cedar Fall (1961), khu tái hiện vùng giải phóng.

Trưa cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tham dự buổi gặp gỡ thân mật với lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại tỉnh Tây Ninh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng lực lượng y, bác sĩ tham quan khu tái hiện vùng giải phóng tại Củ Chi Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng lực lượng y, bác sĩ tham quan khu tái hiện vùng giải phóng tại Củ Chi

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM gởi lời cám ơn đến đội ngũ y, bác sĩ của TPHCM và sự hỗ trợ của lực lượng y, bác sĩ cả nước đã hết lòng, hết sức cùng TP chống dịch; cám ơn các địa phương và sự đồng lòng, chung tay của các lực lượng phòng chống dịch, cùng chính quyền và Nhân dân TPHCM phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam cho biết, trong thời gian qua, Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM tổ chức hơn 10 chương trình “Hành trình xanh về vùng đất thép” tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Đại diện đoàn y, bác sĩ tham gia chương trình, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM Nguyễn Hoàng Bắc chia sẻ đây là chương trình rất có ý nghĩa đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch trong 4 tháng qua khi TPHCM mở cửa trở lại. Trong cuộc chiến chống dịch, lực lượng y bác sĩ không đơn độc, mà luôn có sự hỗ trợ, ủng hộ của lãnh đạo Thành ủy, UBND, lực lượng y tế cả nước.

Trong thời gian chống dịch vừa qua, bên cạnh những vất vả, khó khăn, thì điều nhận được của những y, bác sĩ là giúp được cho người dân là rất lớn, đó là sự trưởng thành của mỗi người qua cuộc chiến chống dịch. Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hoàng Bắc bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của TPHCM để đẩy mạnh phục hồi kinh tế phát triển mạnh mẽ hơn; đồng thời, nhìn nhận được sự thiếu sót, để làm tốt hơn việc bảo vệ sức khỏe người dân.

Tại chương trình, đoàn đã tham quan quần thể Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen và thưởng thức món ăn dân dã địa phương.

Đây là hành trình tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch “Củ Chi - Tây Ninh sắc xanh ngày mới”, do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng các đơn vị thực hiện.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo