Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hành trình theo dấu chân Phụ nữ anh hùng

Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam TPHCM tham gia “Hành trình theo dấu chân Phụ nữ anh hùng” thăm Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 15/9, Hội LHPN Việt Nam TPHCM tổ chức chuyến về nguồn “Hành trình theo dấu chân Phụ nữ anh hùng” đến với quê hương Đồng Khởi - tỉnh Bến Tre. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu; Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân cùng lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam TPHCM qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên trực thuộc Hội, các cụm thi đua quận, huyện, lực lượng vũ trang TP, đại diện Cụm thi đua 45 Hội LHPN Việt Nam TP.

Đây là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ TPHCM hướng về truyền thống, lịch sử Hội LHPN Việt Nam và phong trào Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 60 năm Đồng Khởi, kỷ niệm 100 năm ngày sinh và 28 năm ngày mất của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - cố Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Định.

Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam TPHCM dâng hương lên anh linh Nữ tướng Nguyễn Thị Định. Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam TPHCM dâng hương lên anh linh Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

Đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định (xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân đã ôn lại truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam thông qua hình tượng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Định –người đã đi vào huyền thoại là Nữ tướng hiếm hoi trên thế giới và là Nữ tướng duy nhất của Việt Nam. Tên tuổi của bà đã gắn liền với chiến công oanh liệt của Phong trào Đồng khởi Bến Tre với một đạo quân đặc biệt gồm những người phụ nữ “chân yếu tay mềm” nhưng lòng yêu nước và ý chí chiến đấu đã trở thành nỗi khiếp sợ của quân thù. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gọi đội quân đặc biệt này bằng cái tên trìu mến là “Đội quân tóc dài”– nét độc đáo của cách mạng Việt Nam mà bà Ba Định - Nữ tướng Nguyễn Thị Định là thủ lĩnh và linh hồn.

Phát huy truyền thống cao đẹp của các thế hệ phụ nữ Việt Nam anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, năng động, sáng tạo trong lao động và học tập, Hội LHPN TPHCM đã luôn nỗ lực với quyết tâm cao, tập trung trí lực trong lãnh đạo, phát huy tốt vai trò tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp phụ nữ TP, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức tổ chức các hoạt động phong trào thiết thực, hiệu quả; qua đó đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hội viên, phụ nữ nói riêng và người dân TPHCM nói chung.

Đoàn thăm hỏi, trao đổi với thành viên “Đội quân tóc dài” anh hùng. Đoàn thăm hỏi, trao đổi với thành viên “Đội quân tóc dài” anh hùng.

Dịp này, Hội LHPN Việt Nam TPHCM cũng trao 5 phần quà tri ân những thành viên của “Đội quân tóc dài” năm xưa (1,5 triệu đồng/phần quà). Đồng thời, hưởng ứng các phong trào thi đua của TP năm 2020, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1, số 45 của Hội LHPN TP cũng trao tặng 2 mái ấm tình thương (trị giá gần 100 triệu đồng) cho hội viên phụ nữ khó khăn của tỉnh Bến Tre.

Đoàn cũng đã đến thăm và tham quan Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lăng mộ nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu (xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo