Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

HLV Park Hang-seo bất ngờ loại 4 cầu thủ U22 Việt Nam

Bác sĩ bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiến hành tiêm vaccine cho Quang Hải

(Thanhuytphcm.vn) - Một ngày sau 2 trận đấu tập nội bộ giữa đội tuyển Việt Nam và đội U22 Việt Nam vào tối 18/5, cả đội được cho nghỉ tập vào ngày 19/5 để cùng tiến hành tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ thông báo loại 4 cầu thủ của đội U22 Việt Nam.

Cụ thể, 4 cầu thủ bị loại là thủ môn Y Eli Nie, tiền vệ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn và Nguyễn Hữu Thắng. Việc bị gạch lên lần này đồng nghĩa với hy vọng tham dự vòng loại Giải U23 châu Á và SEA Games 31 không còn đối với các cầu thủ này.

Quyết định trên căn cứ qua những thể hiện trong tập luyện và nhất là 2 trận đấu tập nội bộ vừa qua. Khá bất ngờ là Nguyễn Hữu Thắng, cầu thủ vốn được dự đoán là trụ cột của lứa U22 Việt Nam hiện tại, anh còn là tác giả bàn thắng cho U22 Việt Nam trong trận thua tuyển Việt Nam 1-2 tối 18/5. Trong khi đó thủ môn Y Eli Nie bị loại bởi chấn thương, còn Lý Trung Hiếu và Tẩy Văn Toàn chưa đáp ứng được chuyên môn.

Loại 4 cầu thủ, nhưng U22 Việt Nam lại đón 4 cầu thủ khác là hậu vệ Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, tiền vệ Lê Minh Bình và Hà Văn Phương. Các cầu thủ này thuộc biên chế CLB Công an Nhân Dân đã hết thời hạn cách ly và được xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Cũng vào sáng 19/5, các cầu thủ cùng lãnh đội, cán bộ phục vụ, đội ngũ y tế của hai đội tuyển Việt Nam hoàn thành việc tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19. Mũi đầu tuên đã được tiêm vào tháng 4 vừa qua. Đây là sự ưu tiên của Chính phủ đối với thành viên các đội tuyển thể thao quốc gia chuẩn bị làm nhiệm vụ quốc tế, trong đó đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra tại UAE vào tháng 6 tới.

Ngày 20/5, hai đội sẽ trở ra sân tập luyện bình thường. Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) để tiếp tục tập huấn, làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi vào ngày 27/5. Ngày 31/5, đội sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Jordan nhằm hoàn thiện công tác chuẩn bị trước khi chốt lại đội hình cho trận đấu đầu tiên trong 3 trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo