Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu cách ly tại quận Bình Tân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/6, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy, Bộ Tư lệnh Thành phố dẫn đầu đã đến trao hỗ trợ sản phẩm tăng gia sản xuất của cơ quan, đơn vị và vật dụng thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu bị cách ly do dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân (ảnh). Tiếp Đoàn, về phía quận Bình Tân có các đồng chí: Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bình Tân; Lê Văn Bảy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.

Thay mặt quận, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Việt Quế Sơn gửi lời cám ơn chân thành đến đơn vị đã quan tâm và hỗ trợ quận trong công tác chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, thông tin, hiện tại trên địa bàn quận có 28 khu vực bị phong tỏa với 59 chốt trực (tính đến ngày 10/6/2021). Chính quyền địa phương đang dồn mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân luôn tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; đồng thời tập trung xác định nguồn lây nhiễm đối với các ca nghi nhiễm chưa xác định được nguồn lây, thực hiện khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan các ca nghi nhiễm trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Quận luôn tăng cường công tác quản lý tập trung đảm bảo quy trình, thủ tục không để lây nhiễm chéo trong quá trình cách ly và theo dõi chặt chẽ y tế sau cách ly; phát huy cao độ vai trò, trách nhiệm của các phòng, ban chuyên môn trong việc tham mưu cho Quận ủy, UBND quận chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện đảm bảo quy định phòng chống dịch trên địa bàn quận.

Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Việt Quế Sơn cũng cho biết, Quận ủy đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị của quận và Đảng ủy 10 phường tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phát huy mạnh mẽ vai trò của hệ thống chính trị cơ sở trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương; vận động, huy động mọi nguồn lực xã hội cùng với địa phương hỗ trợ tham gia tích cực công tác chăm lo, hỗ trợ, phòng chống dịch và hỗ trợ các lực lượng y tế truy vết chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân trong cộng đồng; giám sát sự chấp hành của người dân tại các khu vực phong tỏa đang thực hiện các ly trên địa bàn.

Minh Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo