Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Học sinh xã Thạnh An vẫn chưa thể trở lại trường học trực tiếp từ ngày 11/10

Huyện Cần Giờ tổ chức xét nghiệm cho các em học sinh trường tiểu học Thạnh An ngày 7/10.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 11/10, Thường trực UBND TPHCM đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP, Sở Y tế và UBND huyện Cần Giờ về phương án đi học trở lại của học sinh xã đảo Thạnh An.

Theo đó, Thường trực UBND TPHCM thống nhất về mặt chủ trương để Trường Tiểu học Thạnh An và Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An đón học sinh trở lại học trực tiếp tại trường.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Ngọc Xuân cho biết, lãnh đạo thành phố đã thống nhất giao cho Sở GD-ĐT, Sở Y tế và UBND huyện tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện thêm phương án dạy - học trực tiếp kết hợp phòng chống dịch.

Cụ thể, Sở GD-ĐT TP cùng Sở Y tế sẽ có buổi làm việc trực tiếp tại xã Thạnh An để đề xuất, hoàn thiện phương án đón học sinh trở lại trường. Sau đó, mới đề xuất UBND TPHCM quyết định cụ thể về việc đón học sinh trở lại trường. Vì vậy, phương án đi học lại của học sinh các khối 1, 2, 6, 9 và 12 ở hai trường có thể sẽ lùi thêm từ 1-2 tuần.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng cho rằng, việc tổ chức cho học sinh trở lại trường tại Thạnh An cần tăng thời lượng dạy học trực tiếp, thay vì chỉ 50% như phương án trước đây. Hình thức trực tuyến nên duy trì như giao bài tập, bổ sung nguồn tư liệu học tập cho học sinh. Vì vậy, hai trường cần xây dựng cụ thể về thời khoá biểu, kế hoạch giảng dạy và học tập.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Ngọc Xuân thông tin thêm: Xã đão Thạnh An có bình quân 24 học sinh/lớp, chỉ riêng lớp 12 là 30 học sinh/lớp. Cho nên, về cơ bản, đảm bảo giãn cách. Tuy nhiên, huyện cũng xác định đây là vấn đề quan trọng bởi học sinh chưa được tiêm chủng và các tỉnh thành lân cận theo tình hình chung vẫn chưa thể kiểm soát hết dịch bệnh. Vì vậy, việc xây dựng phương án thí điểm dạy trực tiếp tại Thạnh An rất cần sự hỗ trợ của Sở GD-ĐT TP cùng Sở Y tế trong việc thẩm định các tiêu chí, hướng dẫn các nội dung để đảm bảo an toàn cho việc dạy trực tiếp. 

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo