Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2022 thu hút 22.000 lượt khách

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa phát biểu tại chuỗi hoạt động tại Hội chợ ITE HCMC 2022.

(Thanhuytphcm.vn) – Trở lại sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch Covid-19, Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC) năm 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực Hạ nguồn sông Mekong, qua đó giúp ngành du lịch tăng tốc, bứt phá sau đại dịch. Trao đổi với báo chí ngày 11/9 về kết quả của Hội chợ ITE HCMC năm 2022 diễn ra từ ngày 8/9 đến 10/9, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, hội chợ đã góp phần quảng bá hình ảnh, điểm đến TPHCM và cả nước.

Theo đánh giá của Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, tính đến thời điểm này, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách, tiếp tục khẳng định đây là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu của Việt Nam và các nước hạ nguồn sông MêKông. “Có thể khẳng định sự thành công của ITE HCMC 2022 đã góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến TPHCM và các điểm đến khác trên cả nước với khách du lịch trong nước và quốc tế. Những cuộc hẹn, hợp đồng hợp tác được ký kết góp phần đưa khách quốc tế tới TPHCM và cả nước thời gian tới, cũng như góp phần khôi phục hoạt động của doanh nghiệp du lịch" – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.

Theo đó, có tổng cộng 161 người mua quốc tế (là các đối tác, doanh nghiệp lữ hành, hàng không… đến từ nhiều nước trong khu vực và trên thế giới; các đoàn báo chí quốc tế và hơn 300 gian hàng triển lãm tham gia hội chợ. Sự kiện thu hút hơn 22.000 lượt khách tham quan gồm 12.000 lượt khách thương mại và 10.000 lượt khách công chúng. Kết quả vượt xa mong đợi, khẳng định hội chợ là giải pháp hữu hiệu thu hút du khách quốc tế đến với TPHCM, nhất là trong thời điểm dịch bệnh.

Hội chợ ITE HCMC 2022 diễn ra từ 8-10/9/2022, quy tụ hơn 1.500 đại biểu đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ với chuỗi hoạt động chuyên môn đa dạng, phong phú, hướng đến mục tiêu chung là phục hồi du lịch nhanh, bền vững, góp phần tăng cường đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các nước.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa, năm nay ngành du lịch TPHCM phối hợp với các sở ngành, doanh nghiệp, đơn vị liên quan để có sự chuẩn bị từ rất sớm nên hội chợ có sự phong phú hơn về sản phẩm, độ hoàn thiện rất cao. Vì vậy, lượng giao dịch của khách thương mại, giữa người mua quốc tế với các đơn vị triển lãm và công ty lữ hành trong nước cao hơn dự kiến ban đầu, kể cả lịch đặt hẹn và giao dịch trực tiếp tại các gian hàng đều tăng. Bên cạnh đó, công chúng tham quan trong những khung giờ được mở cổng tự do cũng đến Hội chợ nhiều hơn và số lượng tour bán cho du khách cũng tăng hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu.

Sau dịch, xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng du lịch trong nước và quốc tế có sự thay đổi. Nắm bắt nhu cầu này, cơ quan quản lý cũng định hướng, chọn các thị trường tiềm năng để tập trung quảng bá, xúc tiến, trong đó có Ấn Độ, Trung Đông nhờ nhu cầu đi du lịch của người dân cao, chi tiêu nhiều, ở dài ngày, đường bay thẳng liên tục được khai thác.

"Chúng tôi hy vọng sau Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM, cả thị trường quốc tế lẫn thị trường du lịch nội địa sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn. Lượng khách quốc tế tại TPHCM từ đây đến cuối năm đặc biệt qua ITE và chuỗi sự kiện, dự kiến sẽ đón khoảng 23 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, trong đó khách quốc tế là 2 triệu lượt" – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa kỳ vọng.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo