Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Chữ thập đỏ khẳng định vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo trên địa bàn

Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Phường 13 nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/11, Hội Chữ thập đỏ Phường 13, quận Tân Bình tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ Phường 13 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là đơn vị đầu tiên khối phường tổ chức Đại hội và cũng là đơn vị được chọn để trực tuyến cho các đơn vị Hội Chữ thập đỏ cơ sở trên địa bàn quận tham dự trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Đến tham dự có các đồng chí: Đặng Thị Minh Hiếu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố; Đỗ Văn Ánh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình; Trần Sinh Hùng, Bí thư Đảng ủy Phường 13; Nguyễn Khắc Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 13 và 41 đại biểu chính thức đại diện cho 521 hội viên Chữ thập đỏ Phường 13.

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của Phường 13 đã đạt được những thành tích quan trọng, là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Các hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát cơ sở, thu hút được sự tham gia và hưởng ứng tích cực của các tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân; từ đó khẳng định được vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo trên địa bàn phường.

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ Phường 13 đã trao 920 suất quà, trị giá 470 triệu đồng cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Hội cũng đã tích cực phối hợp với các cấp, các ngành kêu gọi hỗ trợ đối tượng khó khăn, Nạn nhân chất độc da cam, Người khuyết tật; Người già neo đơn; Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; các em bị bệnh hiểm nghèo với số tiền trị giá trên 1, 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện của phường đạt kết quả cao, tích cực phối hợp với các ban, ngành tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện như “Lễ hội Xuân Hồng”, “Những giọt máu hồng - Hè”. Kết quả, trong nhiệm kỳ qua toàn phường đã vận động được 2.048/1.686 ca, đạt 121,47% chỉ tiêu được giao, là đơn vị luôn đạt và vượt chỉ tiêu về số lượng, chất lượng và chỉ tiêu túi máu 350 – 450 ml do Ban Chỉ đạo quận phân bổ. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, những điển hình tiên tiến thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện tạo sức lan tỏa, khơi dậy và phát huy được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Nhiều chương trình vận động cứu trợ mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo các đối tượng tham gia.

Đại hội đã thảo luận, góp ý, biểu quyết thông qua báo cáo kết quả hoạt động và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2015 - 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình Đỗ Văn Ánh đề nghị Hội Chữ thập đỏ phường tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đề ra nhiều giải pháp, mô hình mới để vận động và tập hợp Nhân dân tham gia vào hoạt động Hội; quan tâm việc giới thiệu, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giúp hội viên Chữ thập đỏ tiếp cận khoa học công nghệ để áp dụng vào sản xuất kinh doanh làm tăng thu nhập, ổn định cuộc sống nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, huy động mọi nguồn lực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn Người khuyết tật, Người cao tuổi; chú trọng việc giới thiệu, đề xuất công tác quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ Hội kế thừa.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ Phường 13 nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 15 ủy viên. Tại phiên họp đầu tiên, Ban Chấp hành bầu Ban Thường vụ gồm 03 người, đồng chí Hồ Trung Kiên tái đắc cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường. Đại hội cũng bầu 03 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nguyễn Thị Luân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo