Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội Chữ thập đỏ TPHCM tặng 150 phần quà đến hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và tình nguyện viên Chữ thập đỏ quận Bình Tân

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Nguyễn Hoàng Ân trao quà đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B

(Thanhuytphcm.vn)- Hưởng ứng Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, sáng 1/10, Hội Chữ thập đỏ phường Bình Hưng Hòa B tổ chức trao tặng 150 phần quà đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và tình nguyện viên Chữ thập đỏ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm trị giá 200.000 đồng và 300.000 đồng tiền mặt, với tổng trị giá 75 triệu đồng.

Đến dự và trực tiếp trao quà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Nguyễn Hoàng Ân đã thăm hỏi, động viên từng người dân, đồng thời vận động mọi người tiếp tục thực hiện nghiêm “5K + vaccine” và tham gia giao thông khi có đủ điều kiện theo quy định, góp phần cùng chính quyền thực hiện hiệu quả chủ trương “an toàn tới đâu, mở cửa tới đó; dần đưa sinh hoạt của người dân bước sang trạng thái bình thường mới”.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Ân cho biết, hơn 4 tháng qua, đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ TPHCM nói chung và phường Bình Hưng Hòa B nói riêng đã tích cực tham gia các hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong phòng, chống dịch; phòng ngừa ứng phó thiên tai dịch bệnh, kịp thời vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp nhân đạo và chăm lo đến những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, động viên lực lượng cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ nỗ lực đóng góp cho cuộc chiến chống dịch.

Được nhận quà, ông Lê Hữu Khởi (sinh năm 1941, quê ở tỉnh Trà Vinh) cho biết: “Tôi rời quê hương đến đây lập nghiệp từ thập niên 1980, hiện thường trú trên đường Liên khu 4 - 5, Bình Hưng Hòa B. Thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Đây là lần đầu tiên, tôi nhận được hỗ trợ an sinh từ Hội Chữ thập đỏ phường. Bản thân gia đình tôi và người dân khu phố 5 sẵn sàng đoàn kết, chia sẻ khó khăn để cùng vượt qua dịch bệnh”.

Trong đợt dịch thứ 4, Hội Chữ thập đỏ phường Bình Hưng Hòa B đã vận động và hỗ trợ trên 4.000 hộ dân trên địa bàn với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng (chưa tính những gói hỗ trợ từ Trung tâm An sinh và Hội Chữ thập đỏ TP và quận).

Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo