Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Cựu chiến binh TP cần tiếp tục giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc cho cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Hội CCB TP

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Cùng dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung; đại diện các sở, ban, ngành của TP.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội CCB TP Nguyễn Văn Chương cho biết, thời gian qua, Hội đã tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Cựu chiến binh TP lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, trong đó có 4 chương trình đột phá. Cụ thể gồm các chương trình: Xây dựng củng cố niềm tin trong hội viên và nhân dân; Khai thác tiềm năng tận dụng ưu đãi của Nhà nước đối với cựu chiến binh, giúp nhau làm kinh tế, vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững, làm giàu cho gia đình, góp phần xây dựng TP; Vì thế hệ trẻ; Xây dựng cơ quan Hội các cấp vững mạnh cả về chính trị tư tưởng, tổ chức, kết hợp xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh. Hàng năm Hội đều có sơ kết các chương trình này.

Tình đến nay, Hội CCB TP có 68.160 hội viên. Riêng năm 2018 đã kết nạp được 2.155 hội viên, tăng 1.231 hội viên so với năm 2017. Thời gian qua, Hội đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt hàng đầu của cựu chiến binh là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ thành quả cách mạng, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân, giữ ổn định chính trị ở cơ sở. Cùng với đó là tích cực động viên cán bộ, hội viên làm nòng cốt, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm”,  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,…

Hội Cựu chiến binh TP cũng đã thực hiện hiệu quả phong trào Hội CCB giúp nhau giảm nghèo, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống. Đến nay, Câu lạc bộ Cựu chiến binh cựu quân nhân làm kinh tế cấp TP có 67 thành viên; 22 câu lạc bộ cấp quận, huyện và 57 câu lạc bộ cấp phường, xã. Riêng Quỹ Hỗ trợ CCB nghèo TP, năm 2018 đã tiếp nhận từ nguồn tài trợ, trao tặng 3.254 xe lăn trị giá 5,12 tỷ đồng; vận động các đối tượng ủng hộ 906 triệu đồng để chăm lo chính sách cho người nghèo.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cho rằng, Hội CBB TP đã có có bước phát triển vững chắc, nhiều CCB là lực lượng chủ chốt tham gia cấp ủy, ban điều hành tại cơ sở, các khu dân cư. Với hơn 200 đơn vị liên lạc lực lượng vũ trang, Hội CBB TP đã làm tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Đồng chí Võ Thị Dung mong muốn, thời gian tới Hội CBB TP tiếp tục tham gia đấu tranh mạnh mẽ hơn với các tư tưởng sai trái; đồng thời phát huy truyền thống làm kinh tế giỏi của Hội CCB TP.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao việc Hội CCB TP đã có sự nỗ lực phát triển vững chắc, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ thành quả cách mạng, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở; góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân với Đảng, Nhà nước. Với tỷ lệ hơn 50% hội viên tham gia vào cấp ủy cơ sở, các tổ chức chính quyền, đoàn thể tại địa phương là đóng góp rất đáng trân trọng.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Về phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, Hội CCB TP triển khai các hoạt động thiết thực để tiếp tục giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc cho cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ; góp phần hình thành lớp cán bộ, thế hệ trẻ của TP dù không tham gia các cuộc kháng chiến vẫn có hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử đất nước, có ý thức chính trị cao hơn.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ban Chấp hành Đảng bộ TP đã thống nhất chủ đề năm 2019 là “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, các CCB của TP tích cực tham gia giám sát các nội dung về cải cách hành chính từ cấp phường, xã giúp cán bộ, công chức phục vụ người dân được tốt hơn; tham gia giám sát việc thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước” tại khu phố, cơ sở. Cùng với giám sát việc thực hiện chính sách dành cho CCB và các gia đình có công với cách mạng, cần tạo thêm nguồn vốn vay giúp cho các hội viên CCB phát triển kinh tế với các mô hình hiệu quả.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tặng hoa chúc mừng Hội CCB TP nhân kỷ niệm 29 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2018).

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo