Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội LHPN Quận 3: Tập trung vào các hoạt động hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc

Toàn cảnh hội nghị chuyên đề.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 3 tổ chức Hội nghị chuyên đề Vai trò của cơ sở Hội, chi Hội phụ nữ trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc”.

Tham dự có các đồng chí: Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM; Ưng Thị Đoan Trang, Phó Chánh Văn phòng Hội LHPN Thành phố; Đoàn Thị Cẩm Tú, Chủ tịch Hội LHPN Quận 3; Nguyễn Ngọc Thanh Trang, Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 3.

Thời gian qua, bằng nhiều hình thức sáng tạo, đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế, Hội LHPN Quận 3 và các hội cơ sở đã triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu trọng tâm của quận hội. Các phong trào thi đua và công tác phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu, biểu dương các gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực luôn được các cấp hội quan tâm. Qua đó, đã có 42 mô hình, cách làm hay, sáng tạo được nhân rộng; có 126 gương điển hình phụ nữ tiêu biểu được giới thiệu về Hội LHPN Thành phố, trong đó có 32 gương được đăng trên các báo Phụ nữ Thành phố, Phụ nữ Việt Nam, Báo Giáo dục và Tạp chí Xây dựng Đảng...

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ TPHCM về triển khai thực hiện phong trào thi đua nhiệm kỳ mới, để thực hiện tốt công tác triển khai nội dung, đảm bảo đạt hiệu quả phong trào thi đua, Hội LHPN Quận 3 tổ chức Hội nghị chuyên đề nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp, đặc biệt là các giải pháp để thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe tham luận của Hội LHPN Phường 4 và Hội LHPN Phường 10; có 14 đại diện phụ nữ Hội cơ sở và Chi hội khu phố đã tham gia thảo luận và đưa ra các ý kiến đóng góp cho công tác hội, việc triển khai các hoạt động gắn với các phong trào thi đua, những khó khăn, vướng mắc trong công tác đánh giá, báo cáo gương phụ nữ điển hình trong hoạt động phong trào…

Đại diện phụ nữ chợ Nguyễn Văn Trỗi (Quận 3) tham gia thảo luận tại hội nghị. Đại diện phụ nữ chợ Nguyễn Văn Trỗi (Quận 3) tham gia thảo luận tại hội nghị.

Thay mặt Ban Thường vụ Hội LHPN quận, Chủ tịch Hội LHPN Đoàn Thị Cẩm Tú ghi nhận, trân trọng cảm ơn những đóng góp của các đại biểu tham dự và cho biết Ban Thường vụ Hội LHPN quận sẽ tham khảo, vận dụng các ý kiến trong triển khai thực hiện phong trào thi đua trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố biểu dương những kết quả mà Hội LHPN Quận 3 và các cơ sở Hội đã đạt được trong các phong trào thi đua do Hội LHPN Thành phố phát động.

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa đề nghị, trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, đặc biệt chú trọng đến chất lượng sinh hoạt chi hội phụ nữ cơ sở; cần nắm bắt xu hướng, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai các hoạt động hướng về cơ sở thông qua nhiều hình thức sáng tạo, phù hợp với sự phát triển của xã hội, đáp ứng nhu cầu của hội viên, phụ nữ. Các phong trào thi đua phải đem lại lợi ích thiết thực cho chính bản thân hội viên, phụ nữ; xây dựng các câu lạc bộ, đội nhóm sở thích phù hợp với hoạt động của hội. Tập trung vào các hoạt động hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc… Gắn liền với các mục tiêu, đề án và phong trào thi đua mà nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp đã đề ra.

Công Danh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo