Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo Quận 6 với bí thư chi bộ khu phố

Toàn cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/1, Thường trực Quận ủy Quận 6 tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND Quận với bí thư chi bộ khu phố trên địa bàn Quận 6 năm 2023. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Ma Xuân Việt, Bí thư Quận ủy Quận 6; Lê Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 6;

Tại hội nghị, có 12 lượt ý kiến phát biểu của bí thư chi bộ các khu phố tập trung vào các vấn đề: An toàn giao thông; giải phóng mặt bằng tại địa chỉ 269 Gia Phú; quan tâm, kiểm tra dụng cụ tập thể dục tại công viên Phạm Đình Hổ bị hư hỏng nhiều để phục vụ nhu cầu tập thể dục cho người dân; thực hiện tốt công tác di dời kênh Hàng Bàng tại Phường 2; công tác tư tưởng cho thế hệ trẻ để phát triển đảng viên tại khu phố; nâng cao vai trò của người đứng đầu cấp ủy; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án kênh Hàng Bàng; tình trạng kẹt xe trước trường tiểu học Phạm Văn Chí, đảm bảo an toàn cho học sinh lúc tan trường; tình trạng xe tải ra vào nhiều tại hẻm 654 Phạm Văn Chí; vấn đề vệ sinh môi trường, mĩ quan đô thị; vấn đề thu gom rác thải;... Đặc biệt, nhiều ý kiến đề cập đến những khó khăn, vướng mắc mà chi bộ khu phố gặp phải trong vấn đề phát triển đảng viên; công tác chuyển sinh hoạt đảng đối với đảng viên chuyển nơi cư trú.

Các ý kiến, kiến nghị đóng góp các vấn đề của bí thư chi bộ các khu phố cũng đã được lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận và các Phòng, Ban, ngành, đoàn thể của Quận tham dự giải đáp trực tiếp ngay tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Quận 6 Ma Xuân Việt ghi nhận và đánh giá cao vai trò lãnh đạo của các đồng chí bí thư chi bộ khu phố đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Quận. Đồng chí bày tỏ vui mừng khi các ý kiến phát biểu tại hội nghị cũng là suy nghĩ của Ban Thường vụ Quận ủy và hứa trong thời gian tới quyết tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc này. Đồng chí Ma Xuân Việt đề nghị, đối với những vấn đề nêu tại hội nghị thuộc thẩm quyền thì UBND quận cần nhanh chóng giải quyết. Đối với những vấn đề thuộc trách nhiệm của thành phố thì UBND quận có báo cáo cụ thể để trình với Thành ủy như vấn đề quản lý đất đai, tài sản.

Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Ma Xuân Việt đề nghị Ban tổ chức Quận ủy tiếp thu, thực hiện ra soát để chuyển sinh hoạt Đảng cho đảng viên chuyển nơi cư trú; tham mưu cho Ban Thường vụ Quận ủy về công tác đào tạo cán bộ; quan tâm đến các đơn vị chưa có người đứng đầu, còn khuyết để kịp thời bổ sung. Bí thư Đảng ủy phường cần trao đổi, thống nhất trong toàn đảng bộ phường trong năm mỗi đảng viên cần thực hiện đăng ký một chương trình, nội dung đăng ký phải gắn với chức trách nhiệm vụ của từng đảng viên...

Bên cạnh đó, đồng chí  Ma Xuân Việt lưu ý Quận Đoàn 6 cần quán triệt trong việc lựa chọn đoàn viên xuất sắc để giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng. Mặt trận và các Đoàn thể quận cần quan tâm, đầu tư công tác tuyên truyền, vận động trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Ma Xuân Việt cũng mong muốn bí thư chi bộ khu phố kiên trì vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, không sử dụng pháo, chất gây nổ trong dịp Tết, để người dân đón một mùa xuân an toàn, ấm áp và vui tươi.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo