Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội Nhiếp ảnh TPHCM phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam sẽ chiến thắng"

Hội Nhiếp ảnh khai mạc cuộc thi “Việt Nam sẽ chiến thắng”.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/10, tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM, đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam sẽ chiến thắng" và trao giải thưởng Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM lần thứ XI. Tham dự Lễ trao giải có các đồng chí: Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Lê Tú Lệ, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội văn học, nghệ thuật TP...

Đây là hoạt động đầu tiên của các hội văn học, nghệ thuật sau khi TP nới lỏng giãn cách và thực hiện "bình thường mới", trong khuôn khổ số lượng khách mời theo quy định và đảm bảo các biện pháp an toàn.

Tại Lễ, đồng chí Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP, đã thông tin tình hình Hội trong thời gian dịch bệnh; dù Hội có những mất mát, tuy nhiên các hội viên vẫn kiên cường tiếp tục cùng TP vượt qua khó khăn. Có người đi vào tâm dịch để ghi lại những khoảnh khắc không thể nào quên của TP, đó là sứ mệnh của người làm nghệ thuật nhiếp ảnh. Đồng thời, trong năm qua, Hội đã cố gắng duy trì đều đặn các hoạt động, liên hoan, hội thi, kết hợp với TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh về địa phương. “Việc phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam sẽ chiến thắng" sẽ là dịp để chúng ta có thể nhìn ngắm lại toàn bộ những khoảnh khắc TP đã đi qua và khát vọng ngày mai tươi sáng hơn, TP sẽ trở lại nhịp sống bình thường trong thời gian tới”, đồng chí Đoàn Hoài Trung nhấn mạnh.

Cuộc thi được sự tài trợ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VinFast, Công ty CP Vinhomes và phối hợp cùng Công ty Truyền thông Sala.

Tại Lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả đạt giải cao của Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM lần thứ XI, trong đó bộ ảnh Diện mạo thành phố trẻ của tác giả Giang Sơn Đông đoạt huy chương vàng, bộ ảnh Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh tuy lạ mà quen của tác giả Nguyễn Sinh Thành, Bứt phá của tác giả Nguyễn Minh Trí đoạt huy chương bạc; các tác phẩm Nắng ấm trên thành phố trẻ của tác giả Phạm Đức Minh, Tăng ca của tác giả Huỳnh Thu, Vươn cao của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn đoạt huy chương đồng.

Mai Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo