Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội thảo khoa học chuyên đề "Xây dựng tiêu chuẩn Việt Nam”

TS. Nguyễn Thanh Bình, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao TPHCM phát biểu tổng kết hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/8, Đại học Thể dục thể thao TPHCM phối hợp Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề "Xây dựng tiêu chuẩn Việt Nam” với nội dung “Xây dựng tiêu chuẩn Quốc gia cho một số thiết bị tập luyện Thể dục thể thao cho môn Võ thuật (Wushu) và môn Khúc côn cầu trên bang”.

Chủ trì hội thảo có TS. Nguyễn Thanh Bình, Phó Hiệu trưởng Đại học Thể dục thể thao TPHCM; TS. Võ Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TPHCM.

Tham dự hội thảo có GS.TS Lê Quý Phượng, Chủ tịch Hội Khoa học thể thao Việt Nam; PGS. TS Vũ Việt Bảo, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thể dục thể thao TPHCM; PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Linh, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Phát biểu khai mạc hội thảo khoa học, TS. Võ Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TPHCM cho biết, hội thảo là một diễn đàn với mục tiêu đóng góp trí tuệ của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các chuyên gia trong và ngoài ngành thể thao để góp phần xây dựng thành công tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn Quốc gia cho một số thiết bị tập luyện Thể dục thể thao cho môn Võ thuật (Wushu) và Khúc côn cầu trên băng.

Các chuyên gia, các nhà khoa học, đại diện các cơ quan chuyên môn có những ý kiến đóng góp cho ban soạn thảo; thành viên trong ban soạn thảo đã báo cáo quá trình biên soạn, tổng hợp các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các nhà quản lý cũng như các chuyên gia về các bộ tiêu chuẩn đối với Võ thuật như: “Võ thuật – Kiếm Wushu Taiji – Yêu cầu và phương pháp thử; Võ thuật – Thiết bị bảo vệ trong trong võ thuật –  Yêu cầu bổ sung và phương pháp thử trang bị bảo vệ đầu Wushu Sanda; Võ thuật – Võ phục Wushu Taiji Kiếm Wushu Taiji – Yêu cầu và phương pháp thử; Võ thuật – Thiết bị bảo vệ trong trong võ thuật –  Yêu cầu phương pháp thử. Đối với Khúc côn cầu trên băng, có các tiêu chuẩn: Thiết bị bảo vệ đầu, bảo vệ mặt, bảo vệ cổ cho người trượt trên băng; Thiết bị bảo vệ đầu và mặt cho thủ môn.

Phát biểu tổng kết hội thảo, TS. Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao các báo cáo tham luận của đại biểu đã đề xuất những thiết bị quan trọng hỗ trợ những kỹ năng cơ bản và phục vụ quá trình rèn luyện chuyên môn cho các vận động viên và người tập. Việc xây dựng Bộ tiêu chuẩn về thiết bị luyện tập trên cơ sở chấp nhận tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp cho việc sản xuất, trang bị hoặc sử dụng thiết bị trong tập luyện được an toàn. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu của chiến lược phát triển ngành thể dục thể thao đã được Chính phủ ban hành.

Diệu Bình - Công Quân

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo