Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 137,7 tỷ đồng hỗ trợ, chăm lo cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi

Phó Bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung trao Cờ thi đua của UBND TP cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 26/5, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM phối hợp Đài Truyền hình TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TPHCM (1999-2019). Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM Hoàng Thị Khánh cho biết: 20 năm qua, Hội đã nỗ lực, đoàn kết, gắn bó hết lòng vì người khuyết tật và trẻ em mồ côi; đã thực hiện theo mục tiêu giúp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi sống, làm việc và hưởng thụ như bao người khác trong xã hội, chia sẻ một phần trách nhiệm với Đảng bộ và chính quyền TP thực hiện trách nhiệm với người khuyết tật.

Trong những năm qua, Hội đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu các hoạt động của hội như các chương trình “đi bộ đồng hành cùng khuyết tật”; “cùng người khuyết tật đến ASEAN paragame”; “cây mùa xuân thắp sáng lòng nhân ái”; Quỹ học bổng vì tương lai học sinh khuyết tật, mồ côi…

Bên cạnh đó, hội tổ chức thực hiện các chương trình hỗ trợ cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi như chương trình dạy nghề và tìm việc làm; trợ cấp học bổng; hỗ trợ xe lăn và dụng cụ trợ giúp; chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng; hỗ trợ mưu sinh lập nghiệp; chăm lo lễ, Tết và chương trình sẻ chia ấp áp.

Qua 20 năm, Hội đã vận động hơn 137,7 tỷ đồng phục vụ chăm lo cho 262.120 người và xây dựng hoàn chỉnh trung tâm dạy nghề với giá trị trên 35 tỷ đồng, qua đó đã đào tạo cho 3.311 em có nghề, tìm và giải quyết việc làm cho 1.852 em, hỗ trợ 815 em có việc làm tại gia đình; 157 em được phẩu thuật chỉnh hình trở về như người bình thường và 385 em mổ mắt… Bên cạnh, Hội đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức cho 235 đôi khuyết tật xây dựng được tổ ấm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động đầy nhân ái, nghĩa tình của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM đã chăm lo, hỗ trợ cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP trong những năm qua, đã góp phần cùng TPHCM xây dựng TP ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đề nghị Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM tiếp tục là cầu nối với các tổ chức chính trị, xã hội, các cơ quan, đơn vị để cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP vươn lên vượt khó, ổn định cuộc sống, hoà nhập xã hội. Bên cạnh đó, tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo nghề cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP, qua đó tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tin tưởng rằng Hội sẽ tiếp tục phát huy thành quả đạt được để chăm lo ngày càng nhiều hơn, tốt hơn cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP, góp phần thể hiện sâu sắc truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc, góp phần xây dựng TP có chất lượng sống tốt.

Dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tặng Cờ truyền thống cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM và tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân; UBND TP tặng Cờ truyền thống cho 1 tập thể và Bằng khen 6 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc hoạt động hội trong nhiều năm liền.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo