Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 15.000 vị trí việc làm trong các lĩnh vực đang chờ đợi người lao động

Chương trình tiếp sức người lao động đã được tổ chức trong 10 năm qua.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TPHCM cho biết: Lễ ra quân hoạt động của Sàn giao dịch việc làm và Chương trình “Tiếp sức người lao động” năm 2020 sẽ diễn ra vào 8 giờ 30 ngày 11/7, tại Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM - Khu Đô thị Đại học Quốc gia TPHCM do Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TPHCM phối hợp thực hiện.

Dự kiến hoạt động này sẽ có 70 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM, các tỉnh, thành tham gia với hơn 15.000 vị trí việc làm trong các lĩnh vực. Đồng thời sẽ diễn ra các hoạt động như: phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa người lao động và doanh nghiệp tại các gian hàng; tư vấn và giới thiệu việc làm cho lao động có nhu cầu làm việc ở nước ngoài; tư vấn và đăng ký bảo hiểm thất nghiệp; tư vấn và tiếp nhận đăng ký bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn TP.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tổ chức ký kết với các đơn vị để hỗ trợ người lao động trong việc tìm kiếm việc làm; hỗ trợ truyền thông các thông tin việc làm, hỗ trợ tiền vé xe di chuyển lên TP tìm việc; ký kết với các Trường Đại học, Cao đẳng để hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp ra trường. Liên kết với các Bến xe để truyền thông các thông tin của Chương trình trên các trang thông tin, các bảng điện tử tại các bến xe.

Đồng thời, Trung tâm còn mở rộng sự tham gia đến 30 tỉnh thành trong cả nước, tổ chức các chuyến xe miễn phí để đưa đón người lao động các tỉnh, thành vào TP tìm việc; tổ chức 2 chương trình tiếp sức người lao động tại khu vực Miền Bắc (Hà Nội) và Miền Trung (Thanh Hóa).

Được biết, 10 năm qua, Trung tâm thực hiện chương trình tiếp sức người lao động và sàn giao dịch việc làm đã kết nối trên 109.870 doanh nghiệp tham gia. Qua đó, các doanh nghiệp đã tuyển dụng hơn 931.000 chỉ tiêu việc làm dành cho người lao động; có trên 549.250 lượt lao động đến tham quan, giao dịch về việc làm, có 62.040 lượt lao động được tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu đến các doanh nghiệp. 

Lam Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo