Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huỳnh Như tỏa sáng, đội nữ Việt Nam lần thứ 7 giành Huy chương vàng

Huỳnh Như trong pha bứt tốc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 21/5, các cô gái Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng sau chiến thắng 1  -  0 trước đội Thái Lan trong trận tranh chung kết. Đây cũng là tấm Huy chương vàng thứ 7 của bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games, một kỷ lục tại Đại hội này.

Ở đội hình xuất phát, HLV Mai Đức Chung đã có sự điều chỉnh duy nhất ở khu trung tuyến, ông tung Nguyễn Thị Vạn vào đá chính thay cho Hải Yến. Sự sắp xếp trên nhằm giúp đội chủ nhà dàn trải các cầu thủ kỳ cựu ở khu trung tuyến bởi phía đội Thái Lan, trụ giữa của họ rất mạnh.

Sự điều chỉnh trên tỏ ra hợp lý qua lối chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Năm tiền vệ Thùy Trang, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Bích Thùy và Nguyễn Thị Vạn đã tạo nên áp lực rất lớn bên sân đối phương, tạo thành những hộ công sắc nét phía sau mũi nhọn Huỳnh Như. Trong thời điểm ép sân ấy, các cầu thủ Việt Nam đã tạo dồn dập nhiều cơ hội nguy hiểm. Riêng trong 20 phút đầu, hàng công đội chủ nhà đã có 5 cú sút nguy hiểm về phía khung thành đội Thái Lan.

Cuộc đấu thể lực được các cầu thủ hai đội vận hành đến khoảng giữa hiệp đầu, sau đó, đội chủ nhà đột ngột giảm tốc độ, chủ yếu kiểm soát chặt chẽ khu vực giữa sân và thế trận có phần cân bằng hơn. Sự lấn lướt về mặt thế trận của các cô gái Việt Nam cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên các khán đài đã làm cho đội khách không mạo hiểm đẩy cao đội hình, Thái Lan chủ yếu đá chắc chắn và chờ cơ hội phản công.

Thùy Trang chia vui cùng Huỳnh Như sau bàn thắng Thùy Trang chia vui cùng Huỳnh Như sau bàn thắng

Sang đầu hiệp hai, HLV Mai Đức Chung thực hiện lần thay người đầu tiên khi đưa Hải Yến vào thay Nguyễn Thị Vạn. Sự điều chỉnh này vừa giữ sức ép bên phần sân Thái Lan cũng như giảm tải cho Huỳnh Như trong vai trò tiền đạo cắm. Không lâu sau sự điều chỉnh trên, Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm của Huỳnh Như từ đường chuyền của Dương Thị Vân. Lúc này, đội chủ nhà tiếp tục “nhồi” các pha tấn công tốc độ từ biên khi Thanh Nhã vào sân thay cho Bích Thùy.

Dẫn trước bàn thắng cùng việc kềm giữ tốt thế trận dựa vào nguồn thể lực sung mãn, các cầu thủ chủ nhà linh hoạt hơn ở chiến thuật khi chuyển sang đá phòng ngự phản công. Tốc độ từ các pha phản công của đội chủ nhà đã làm cho đội Thái Lan thận trọng trong các tình huống tấn công, khi các hậu vệ ít mạo hiểm dâng cao hỗ trợ. Chính điều đó, đã làm giảm sức mạnh trong các tình huống tấn công của Thái Lan, họ chủ yếu là sút xa và không thắng được thủ môn Kim Thanh.

Khoảng thời gian cuối trận, Thái Lan mới dâng cao đội hình sang phần sân đội chủ nhà, nhưng sự vững vàng, cự ly các tuyến được các cầu thủ Việt Nam duy trì tốt và bảo toàn được tỷ số 1 - 0 đến hết trận. Huy chương đồng thuộc về đội Philippines sau khi vượt qua đội Myanmar ở trận tranh hạng Ba.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo