Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huỳnh Như vắng mặt ở đợt tập trung đội tuyển nữ Việt Nam vào tháng 3

Huỳnh Như vắng mặt ở đợt tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/3, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách đội tuyển nữ cho đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023 với thành phần 31 cầu thủ. Bên cạnh việc nhiều cầu thủ trẻ được triệu tập, đợt này không có tên của tiền đạo Huỳnh Như do bận thi đấu cùng Lank FC ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Năm 2023, bóng đá nữ Việt Nam sẽ rất bận rộn với 3 giải đấu quan trọng là vòng loại Olympic Paris 2024, SEA Games 31 và VCK World Cup nữ 2023. Chính vì điều đó mà HLV Mai Đức Chung cùng các cộng sự đã sớm lên kế hoạch tập luyện chu đáo dành cho đội, cũng như LĐBĐ Việt Nam cũng sẵn sàng 2 chuyến tập huấn ở nước ngoài tại Nhật Bản và Đức.

Ở danh sách 31 cầu thủ tập trung đợt này, việc Huỳnh Như không có tên ở đợt tập trung vào tháng 3 cũng không bất ngờ, bởi ở đợt đầu tiên này đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Ở vòng loại thứ nhất này, ban đầu đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng C cùng với các đội Afghanistan, Palestine và Nepal. Nhưng đến ngày 9/3, đã có 2 đội rút lui không tham dự là Afghanistan và Palestine. Vì thế bảng đấu này chỉ còn hai đội Việt Nam và Nepal.

Gặp đối thủ yếu nên việc không gọi Huỳnh Như về tập trung cũng là điều không bất ngờ. HLV Mai Đức Chung đã cho gọi 31 cầu thủ và nòng cốt vẫn là các đội mạnh như TPHCM (11 cầu thủ), Hà Nội (8 cầu thủ), Than – Khoáng sản Việt Nam (8 cầu thủ). Còn lại, Hà Nam và Thái Nguyên – mỗi địa phương 2 cầu thủ. Có một số gương mặt trẻ thi đấu nổi bật trong thời gian qua được triệu tập như: Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa. Bên cạnh đó, một số cầu thủ vắng mặt một thời gian dài cũng được gọi lại như Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung hay Lê Thị Thùy Trang.

Theo kế hoạch, đội sẽ hội quân vào ngày 10/3, sau đó di chuyển đi Cẩm Phả (Quảng Ninh) để tập huấn với thời gian 1 tuần và quay lại Hà Nội để rèn đấu pháp.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo